Gia tăng người nghiện ma túy là thanh thiếu niên

Thứ 4, 27/11/2019 | 10:38:36
2,808 lượt xem

Trong bối cảnh các loại ma túy tổng hợp dạng amphetamine xuất hiện ngày càng nhiều, cùng với sự lôi kéo của kẻ xấu, số lượng thanh thiếu niên nghiện ma túy đang có chiều hướng gia tăng. Đáng lo ngại là có nhiều em ở độ tuổi 13 - 14 tuổi đã nghiện ma túy.

Đối tượng nghiện ma túy có nguy cơ trẻ hóa gia tăng

Mới đây, Công an TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, đã bắt giữ một nhóm thanh thiếu niên từ 14 - 17 tuổi. Tất cả đều đã bỏ học và nghiện ma túy. Để có tiền mua ma túy và chơi game, hàng ngày nhóm này thường tụ tập và đi vào các khu rẫy vắng người trông coi để trộm cắp tài sản. 

Ma túy để lại những hậu quả không thể lường hết được cho trẻ em về thể chất, trí tuệ và đẩy chúng vào con đường tội phạm.

 Một nghiên cứu về trẻ em nghiện ma túy tại Hà Nội cho thấy, 50% các vụ tổ chức sử dụng, mua bán, tàng trữ, vận chuyển ma túy liên quan đến trẻ em. Tình trạng người nghiện ma túy chưa được kiểm soát, số người nghiện ngày càng gia tăng, hàng trăm nghìn người đang sử dụng ma túy trái phép. Trong 230.000 người nghiện ma túy có quản lý thì số người độ tuổi từ 16 – 30 chiếm đến 48%, nếu tính đến độ tuổi 35 thì tỷ lệ này thậm chí lên đến 76%.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...