UNDP chia sẻ kinh nghiệm xây dựng City lab

Thứ 3, 26/11/2019 | 18:57:59
644 lượt xem

Sáng nay 26/11, tại Đà Nẵng diễn ra Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm quốc tế và ý tưởng xây dựng Đà Nẵng City lab. Đây là một trong những hoạt động trong khuôn khổ Bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND thành phố Đà Nẵng và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc- UNDP vừa được ký kết đầu tháng này.

Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm quốc tế và ý tưởng xây dựng Đà Nẵng City lab

Tại Toạ đàm, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và các cố vấn cao cấp của UNDP cùng thảo luận những khả năng và thách thức của vấn đề đổi mới đô thị, quản trị sáng tạo, và xem xét ý tưởng thiết lập một phòng thí nghiệm dưới sự quản lý của chính quyền thành phố để khởi động quá trình tư duy và lập kế hoạch nội bộ. 

Đà Nẵng ký kết với UNDP bàn giải pháp xây dựng và phát triển thành phố trong tương lai

Từ kinh nghiệm thực tiễn triển khai tại thành phố Mexico City trong giai đoạn 2013-2018, mô hình phòng thí nghiệm City Lab được đánh giá là phù hợp với thành phố mới nổi như Đà Nẵng và giúp giải quyết các vấn đề phát triển đô thị hiện nay của thành phố như: quy hoạch giao thông, quản lý môi trường rác thải, thành phố thông minh, phát triển du lịch bền vững, đổi mới sáng tạo và chính quyền điện tử.

Những chia sẻ, thảo luận tại Toạ đàm sẽ được chính quyền Đà Nẵng nghiên cứu xem xét làm cơ sở để thử nghiệm các giải pháp xây dựng và phát triển thành phố trong tương lai.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...