Tạo nguồn phát triển đảng viên ở chi bộ trường học

Thứ 3, 29/10/2019 | 10:17:01
1,106 lượt xem

Chi bộ là hạt nhân lãnh đạo toàn diện các hoạt động của nhà trường theo đúng mục tiêu giáo dục đào tạo của Đảng nhằm xây dựng nhà trường không ngừng phát triển. Thực tế đã được chứng minh: Ở đâu có đảng viên, phong trào ở đó phát triển mạnh. Xác định được điều đó, thời gian qua trường mầm non Vân Trường, huyện Tiền Hải chú trọng tạo nguồn, phát triển đảng viên.

Sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành mầm non, Cô giáo Vũ Thị Quỳnh trở về quê hương. Năng nổ, nhiệt tình, yêu nghề, mến trẻ là những phẩm chất đáng quý mà đồng nghiệp nhận xét về cô. Sau 6 năm công tác, cách đây 2 năm, cô Quỳnh vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. 

Cô giáo Vũ Thị Quỳnh - giáo viên trường mầm non Vân Trường: Là một đảng viên trẻ tôi luôn xác định vào Đảng là cơ hội để cho chính bản thân tôi tu dưỡng, rèn luyện, hoàn thiện mình hơn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ của nhà trường.



Trong 5 năm trở lại đây, chi bộ trường mầm non Vân Trường luôn chú trọng công tác phát triển đảng viên mới. Trung bình hàng năm đều kết nạp được từ 1-2 đảng viên. Tuy nhiên Chi bộ trường mầm non Vân Trường hiện mới đạt 50%, thấp hơn bình quân chung của huyện Tiền Hải. Có nhiều yếu tố tác động đến công tác tạo nguồn phát triển đảng viên của nhà trường, phát huy vai trò của các tổ chức Đảng và đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.như đội ngũ giáo viên chủ yếu là trẻ, mới vào nghề, số lượng học sinh đông trong khi nhà trường còn thiếu giáo viên. 

Bà Nguyễn Thị Hà - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường mầm non Vân Trường, huyện Tiền Hải: Do đặc thù bậc học giáo viên phải đứng lớp từ sáng đến tối. Các cô giáo ngại bởi khi đứng trong hàng ngũ của Đảng mình có đảm đương được vai trò trách nhiệm của người Đảng viên hay không. Còn lăn tăn vào Đảng trách nhiệm lớn hơn, gương mẫu hơn. 



Bên cạnh đó, để phát huy vai trò lãnh đạo, chi bộ mầm non Vân Trường đề ra nghị quyết lãnh đạo sát, đúng với tình hình thực tế của nhà trường trên cơ sở các chỉ tiêu thi đua đã được đăng ký từ đầu năm học. Đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể cho mỗi đảng viên, đưa ra giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành Giáo dục và Đào tạo. 

Bà Nguyễn Thị Hà - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường mầm non Vân Trường, huyện Tiền Hải: Chúng tôi xác định đây là nhiệm vụ chính trị, góp phần nâng trình độ chuẩn giáo viên, chuẩn về đạo đức, chuyên môn, về chính trị. Vì thế nhà trường tạo điều kiện cho giáo viên phát huy khả năng của mình, đồng thời chúng tôi gặp gỡ quần chúng trẻ động viên, để mỗi cán bộ giáo viên nhà trường nâng cao ý thức trách nhiệm. Sau khi được tuyên truyền, giáo dục, giúp đỡ, các quần chúng trẻ phấn khởi và cố gắng rèn luyện để được đứng trong hàng ngũ của Đảng.



Phát huy được vai trò của từng đảng viên, chú trọng phát triển đảng viên mới đã góp phần nâng cao sức mạnh của chi bộ. Trường mầm non Vân Trường, huyện Tiền Hải tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt vai trò lãnh đạo toàn diện, nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập./.

Ninh Thanh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...