Giải pháp quản lý đảng viên đi làm ăn xa ở chi bộ nông thôn

Thứ 7, 14/09/2019 | 09:13:33
877 lượt xem

Quản lý đảng viên là một khâu rất quan trọng, có tác động nhiều mặt đến các khâu khác của công tác đảng viên. Nâng cao chất lượng công tác quản lý đảng viên là góp phần quan trọng để xây dựng Đảng vững mạnh về tổ chức, bởi lẽ, sức mạnh của toàn Đảng là do sức mạnh của đội ngũ đảng viên tạo nên.

Để thực hiện tốt chủ trương của Đảng về phát triển kinh tế nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân, giữ nghiêm được nguyên tắc kỷ luật đảng và năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, giữ vững uy tín, vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng ở nông thôn hiện nay, các cấp ủy đảng đang tập trung khắc phục những khó khăn trong công tác quản lý đảng viên đi làm ăn xa nơi cư trú hiện nay.


Bà Lưu Thị Liễu - Bí thư Chi bộ thôn Chi Lễ xã Vũ Lễ, huyện Kiến Xương: Chi bộ nhiều đảng viên đi làm ăn xa nên nhiều khi chúng tôi phải triển khai Nghị quyết cả vào buổi tối, hoặc tổ chức riêng cho đối tượng đi làm ăn xa.



Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đảng viên trong thực hiện các quy định của Điều lệ Đảng khi đi làm ăn xa nơi cư trú. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng có đảng viên đi làm ăn xa trong việc nắm bắt tư tưởng. Thường xuyên gặp gỡ, động viên để đảng viên có nhu cầu đi làm ăn xa hiểu đầy đủ hơn về đường lối, chủ trương của Đảng, hiểu hơn về nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng. Giúp họ nêu cao ý thức, trách nhiệm và tự giác thực hiện tốt các quy định của Đảng đối với đảng viên đi làm ăn xa nơi cư trú.

Ông Đỗ Văn Điều - Bí thư Đảng ủy xã Thái Xuyên, huyện Thái Thụy : Đảng bộ xã Thái Xuyên có 8 chi bộ trong đó có 4 chi bộ nông thôn, độ tuổi trung bình của đảng viên là 57,8, độ tuổi rất là cao. Các đồng chí đảng viên chủ yếu là cán bộ nghỉ hưu nên công tác lãnh đạo, chỉ đạo sản xuất là rất khó khăn.



Để khắc phục tính hình thức trong đánh giá, nhận xét, phân loại đảng viên thì ngoài bản tự kiểm điểm của đảng viên, chi bộ nên phân công đảng viên nắm bắt thêm những thông tin từ người thân, những người của địa phương cùng đi làm ăn xa nơi cư trú với đảng viên đó nhằm có thêm những dữ liệu chính xác để đánh giá, phân loại đảng viên.

Ông Vũ Ngọc Trì - Phó bí thư thường trực Huyện ủy Kiến Xương:  Quan điểm là tạo mọi điều kiện cho đảng viên làm ăn phát triển kinh tế. Nhưng tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể thì các chi bộ có cách, có hình thức quản lý đảng viên riêng. Trong đó lấy việc cập nhật đầy đủ về tình hình của đảng viên qua nhiều kênh khác nhau.



Bên cạnh đó thì việc đẩy mạnh các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội ở khu vực nông nghiệp, nông thôn, tạo ra nhiều việc làm và thu nhập ổn định ngay tại địa phương. Đó là cơ sở thay đổi căn bản đời sống kinh tế - xã hội khu vực nông thôn, tạo điều kiện để người dân và các đảng viên có việc làm, cuộc sống gia đình ổn định, an cư lạc nghiệp tại quê hương, không phải "ly hương" vì cuộc sống mưu sinh./.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...