Toàn tỉnh sẽ giảm được 292/2076 thôn, tổ dân phố sau khi sáp nhập

Thứ 4, 28/08/2019 | 17:06:47
674 lượt xem

Sáp nhập thôn, tổ dân phố là chủ trương đúng được cán bộ, nhân dân đồng tình ủng hộ. Đến tháng 7/2019 toàn tỉnh đã có 401 thôn, tổ dân phố đã xây dựng phương án sáp nhập. Theo phương án, thì sau khi sáp nhập, toàn tỉnh sẽ giảm được 292/2076 thôn, tổ dân phố.

Thôn An Bái, xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ trước khi sáp nhập có 254 hộ gia đình, với trên 800 nhân khẩu. Theo phương án tới đây sẽ được sáp nhập với thôn Hoàng Long, thì những người hoạt động không chuyên trách ở các đầu mối chi hội cơ sở sẽ giảm đi một nửa, bộ máy giảm cồng kềnh và  tăng cường hiệu lực quản lý của cán bộ thôn. Dư luận nhân dân rất đồng tình ủng hộ.


Ông Nguyễn Viết Tuyên - Xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ: Có chủ trương của Nhà nước thì nói chung đã triển khai và cũng được nhân dân nhất trí cao, vì hợp với công cuộc đổi mới, giảm bớt đầu mối hành chính ở cấp thôn.



Ông Nguyễn Huy Thiều - Thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng: Tôi thấy sáp nhập các tổ dân phố, các địa phương với nhau thì rất là có lợi, chúng tôi thấy lợi ở cái là bộ máy không còn cồng kềnh rút bớt được những nhân viên bán chuyên trách, giảm được kinh phí cho cả nước rất lớn..


Tuy nhiên có một số vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện sáp nhập thôn, tổ dân phố đã được cán bộ, nhân dân quan tâm đặt ra và mong muốn được tập trung sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ chính quyền địa phương để việc sáp nhập này diễn ra tốt đẹp  . 

Ông Nguyễn Triều Dương - xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ: Bên cạnh thuận lợi thì có một số khó khăn như về thực hiện nếp sống giữa thôn nọ với thôn kia, họ đang sống môi trường quen rồi sáp nhập lại thì sống môi trường khác nên khó khăn...




Đến tháng 7/2019 toàn tỉnh đã có 401 thôn, tổ dân phố đã xây dựng phương án sáp nhập. Theo phương án, thì sau khi sáp nhập, toàn tỉnh sẽ giảm được 292/2076 thôn, tổ dân phố.


Ông Nguyễn Văn Đĩnh- Phó trưởng phòng Nội vụ huyện Quỳnh Phụ: Phòng Nội vụ đã tham mưu cho UBND huyện sau khi sáp nhập xong ổn định sẽ tiến hành kiện toàn tổ chức của tổ dân phố. Đồng thời huyện cũng đã có văn bản chỉ đạo Đảng ủy các xã, thị trấn kiện toàn tổ chức Đảng... 



Những vấn đề còn vướng mắc ở khâu nào, địa bàn nào sẽ được các địa phương tập trung thực hiện để hoàn thành phương án sáp nhập đảm bảo đúng thời gian quy định./.


                                                          Phương Duyên

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...