Định hướng nghề nghiệp sớm cho sinh viên

Thứ 2, 15/07/2019 | 06:11:01
1,130 lượt xem

Thống kê của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho thấy, tỷ lệ thất nghiệp thanh niên cả nước là gần 8% và đặc biệt cao ở khu vực thành thị với mức khoảng 12%. Nghĩa là cứ 100 thanh niên trong lực lượng lao động thì có 12 người thất nghiệp. Bên cạnh đó, 60% sinh viên ra trường phải làm việc trái ngành.

Trước thực tế này, trường Đại học Thái Bình đang đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực sát với nhu cầu của doanh nghiệp và xã hội, đồng thời định hướng nghề nghiệp sớm cho sinh viên từ khi ngồi trên ghế nhà trường


Học đại học năm thứ 3, Vừ A Phòng, quê ở tỉnh Điện Biên từng rất băn khoăn với chuyên ngành mà mình đang theo đuổi. Bởi em và một số bạn bè vẫn cho rằng, học luật ra trường chỉ có thể làm luật sư. Nhưng sau nhiều buổi tư vấn nghề nghiệp và nhờ kiến thức thầy cô truyền đạt trên lớp, Phòng đã định hướng rõ hơn về công việc của mình. 

Sinh viên Vừ A Phòng -  trường Đại học Thái Bình: Sau khi được tư vấn em cũng tìm hiểu 1 số doanh nghiệp, 1 số công ty để xin vào làm..em tự tin là ra trường sẽ tìm được công việc để làm.  








Trường Đại học Thái Bình có hơn 4.000 học sinh, sinh viên đang theo học. Thực hiện mục tiêu chiến lược đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động trong và ngoài nước, nhà trường tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp để đưa sinh viên đi thực tập, trải nghiệm thực tế. Hàng năm, tổ chức hội nghị lắng nghe ý kiến của các nhà tuyển dụng để điều chỉnh nắm bắt thị trường, từ đó chuyển sang đào tạo những ngành doanh nghiệp đang cần. Nhiều mã ngành có sức thu hút lớn đã được mở như công nghệ điện tử, công nghệ thông tin,… cùng các mã ngành phục vụ kịp thời nhu cầu nhân lực cho các tập đoàn đầu tư vào nông nghiệp Thái Bình như kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, du lịch sinh thái,...   

Sinh viên Sình A Dai - khoa Luật khóa 5 trường Đại học Thái Bình :Trường có mở các lớp hướng nghiệp và công ty họ về tư vấn để sau này sinh viên ra trường có thể chọn trường phù hợp... Em cũng đã được đi trải nghiệm 1 số công ty rồi, về kỹ năng và kinh nghiệm em cũng tiếp thu được.        






Tiến sỹ Nguyễn Thị Kim Lý - Hiệu trưởng trường Đại học Thái Bình :Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chúng tôi đã trang bị cho các em kiến thức kỹ năng để đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng. Chính vì vậy tỷ lệ sinh viên của nhà trường ra trường có việc làm đạt tỷ lệ trên 90%. Nhiều sinh viên tự tìm kiếm việc làm và tự lập nghiệp.    




Những năm qua, hàng ngàn học sinh, sinh viên có đủ năng lực của trường Đại học Thái Bình đã được nhận vào làm việc trong các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp cùng nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó là hàng trăm học sinh, sinh viên tham gia các chương trình thực tập sinh làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Đài Loan với thu nhập khá./.      

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...