Mô hình nhà trẻ tư thục trong công ty

Thứ 6, 05/07/2019 | 14:41:04
4,499 lượt xem

Mặc dù chưa phải là trường mầm non, nhưng Công ty TNHH May Lan Lan, khu công nghiệp Phúc Khánh, đã thành lập được nhóm lớp mầm non tư thục ngay tại Công ty. Đây là doanh nghiệp duy nhất tại Thái Bình có mô hình hỗ trợ công nhân trông giữ, chăm sóc, nuôi dạy trẻ em.

Chị Trần Thị Nguyên, công nhân Công ty TNHH may Lan Lan  có hai con nhỏ, chị đều gửi tại nhóm lớp của công ty từ khi các cháu được 1 tuổi. Đó là niềm hạnh phúc, không phải nữ công nhân nào cũng có được.


Chị Trần Thị Nguyên - công nhân Công ty TNHH may Lan Lan : Tôi làm công ty 10 năm rồi. Công ty tổ chức lớp mầm non như thế này rất thuận lợi cho chúng tôi, sáng đi làm đưa con đi, hết giờ đón con về, có làm tăng ca, thì công ty cũng trông cho. Con tôi còn trong độ tuổi bú sữa mẹ thì ngày 2 lần, được xuống thăm con 15 phút, cho con bú, ngày nào cũng nhìn thấy con rất yên tâm.





Nhóm lớp mầm non tư thục thuộc công ty TNHH may Lan Lan thường xuyên duy trì sĩ số gần 70 cháu. Ngoài ra, trong thời gian các trường mầm non công lập nghỉ hè, con của công nhân trong độ tuổi cũng được nhận vào nhóm trẻ để học tập, vui chơi, chăm sóc. Phụ huynh chỉ phải nộp tiền ăn cho các cháu là 18.000 đ/ 1 ngày. Các chi phí khác như đồ dùng học tập, điện nước các cháu được công ty hỗ trợ 100%. 

Chị Trần Thị Hường - tổ trưởng phụ huynh công ty TNHH may Lan Lan : Đầu giờ sáng, khi đầu bếp mua thực phẩm về chúng tôi xuống kiểm tra thực phẩm xem có tươi sống không. Trong quá trình chế biến, chúng tôi cũng xuống xem cách chế biến có đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm không. Các món ăn được lưu mẫu theo quy định. Hầu hết các cháu con công nhân đã gửi vào đâu đều ngoan ngoãn, bụ bẫm lên. Chúng tôi rất phấn khởi, yên tâm sản xuất.


Công ty TNHH may Lan Lan là công ty có 100% vốn đầu tư của Nhật Bản, 100% hàng may gia công, xuất khẩu sang Nhật. Với trên 550 lao động, trong đó 80% là lao động nữ, nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi là 60%. Ngoài thực hiện đầy đủ các chính sách với lao động nữ, Công ty đã và đang từng bước thực hiện tốt việc hỗ trợ nữ công nhân có con trong độ tuổi mầm non theo các quy định của pháp luật Việt Nam.


Ông Trần Thanh Phong - Quản đốc phân xưởng, Công ty TNHH may Lan Lan:  Chính từ sự quan tâm đến đời sống của người lao động, nhất là lao động nữ mà người lao động rất yên tâm lao động sản xuất. Năng suất lao động mỗi năm tăng từ 5 đến10 %, đạt trên 100 tỷ / 1 năm. Thu nhập bình quân người lao động 7 triệu đ/ người/ tháng. 




Trong điều kiện cạnh tranh nguồn lao động như hiện nay, thì mô hình nhà trẻ tư thục trực thuộc công ty TNHH may Lan Lan là một sự nỗ lực rất lớn của doanh nghiệp. Đây là mô hình mà nhiều doanh nghiệp có thể tham khảo để thực hiện tốt hơn chính sách đối với lao động nữ có con nhỏ, cũng là để giữ ổn định nguồn lao động, đảm bảo sự phát triển bền vững của chính doanh nghiệp./.

    Phạm Hương

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...