Đặt cược tính mạng trên nhiều khúc sông

Thứ 6, 14/06/2019 | 16:52:16
1,540 lượt xem

Có rất nhiều lý do dẫn đến trẻ bị đuối nước. Trong số đó vẫn là sự chủ quan và thiếu trách nhiệm của chính gia đình các em và các cấp chính quyền trong việc phối hợp cùng ngành chuyên môn cảnh báo những khu vực nguy hiểm dễ xảy ra tai nạn đuối nước để người dân và trẻ em phòng tránh.

Tại khúc sông Trà Lý, thành phố Thái Bình Km 42,1 cứ vào chiều tối, từ người trung tuổi đến trẻ em không màng đến tính mạng, bất chấp hiểm nguy, lựa chọn tắm sông như một thú vui cần giải nhiệt trong mùa hè dù tình trạng đuối nước năm nào cũng xảy ra ở đây. 

Một người dân: Ở đây học sinh đến tắm đông. Hôm rồi học sinh đi học hè có 3 cháu rủ nhau đi bơi. Tội nghiệp, một cháu bị đuối nước, trôi sang bên kia, năm nay cháu nó học lớp đến lớp 3 rồi.

Người dân thì chủ quan, chính quyền nhiều nơi thì vắng bóng trong việc thực thi trách nhiệm. Mặc dù UBND tỉnh liên tục có công văn yêu cầu các huyện, thành phố phải tổ chức các hoạt động cải tạo môi trường, loại trừ các nguy cơ gây đuối nước trẻ em tại mỗi gia đình và cộng đồng như: cắm biển báo vùng nước nguy hiểm, rào quanh ao, hố nước, rãnh nước xung quanh nhà hoặc nơi công cộng, làm hàng rào, cửa chắn, cổng ngăn cách khu vực trẻ em chơi với những nơi có nguy cơ gây đuối nước. 

Bà Bùi thị Dần - phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình: Như tôi biết phải hơn 10 người chết đuối ở khúc sông này. Năm ngoái có 3 anh rủ nhau tắm, một anh bơi từ bờ bên này sang bờ bên kia thì đột tử. Mà biển cảnh báo nguy hiểm ở đây không thấy cắm.

Đuối nước có thể xảy ra bất cứ lúc nào kể cả với nhiều người đã có kinh nghiệm bơi. Thống kê từ ngành LĐTB&XH, trung bình một ngày cả nước có 6 trẻ em tử vong vì đuối nước. Ngay tại tỉnh Thái Bình, tính từ đầu hè tới nay cũng đã có 11 trường hợp tử vong liên quan đến đuối nước. Điều này đã gióng lên hồi chuông về sự cần thiết có những biện pháp phòng chống đuối nước kịp thời.

Hoài Thu 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...