Phát huy dân chủ ở chi bộ thôn Bình Minh

Thứ 2, 27/05/2019 | 08:26:47
1,242 lượt xem

Ở đâu có dân chủ là ở đó có sự đoàn kết. Những tiếng nói của dân được lắng nghe và thấu hiểu đã giúp gỡ bỏ khoảng cách giữa chính quyền và nhân dân. Khi có sự đoàn kết đồng lòng, kết quả đạt được chính là sự phát triển của quê hương, đói nghèo và tụt hậu dần được bỏ xa. Câu chuyện dân chủ ở Chi bộ thôn Bình Minh, xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư là ví dụ sinh động cho bài học về tư tưởng trọng dân, gần dân của Bác Hồ.

Tham gia sinh hoạt ở Chi bộ thôn Bình Minh, ông Nguyễn Như Hưng – Chi hội trưởng Cựu chiến binh thôn cho biết. Tiếng nói dân chủ được phát huy mạnh mẽ. Ở đó là những trăn trở của cán bộ, đảng viên và nhân dân về vấn đề nước sinh hoạt, vệ sinh môi trường và rất nhiều bất cập đang tồn tại địa phương. Những tiếng nói ấy đã được lắng nghe và chia sẻ. 

Ông Nguyễn Như Hưng – Chi hội trưởng Cựu chiến binh thôn Bình Minh, xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư: Việc đối thoại của các cấp đối với nhân dân nhất là trong vấn đề nước sạch và chợ rất hợp lý. Những gì dân chưa hiểu thì các cơ quan chức năng luôn quan tâm và giải thích cho dân để tránh vấn đề mất ổn định. Thế thì tín hiệu này tôi thấy tốt.

 Soi mình trong tư tưởng phong cách của Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên ở Chi bộ thôn Bình Minh đã gần dân và sát dân. Điều ấy được minh chứng bằng việc từng cán bộ đảng viên đã xuống thực tế với dân để hỏi dân, hiểu dân và nghe dân nói. Trên cơ sở lấy được lòng tin nơi dân và khi sức dân được huy động, được tổ chức, được tập hợp dưới sự lãnh đạo của Đảng thì tạo thành sức mạnh lớn. Bà con nhân dân đã tự nguyện góp công sức, tiền của, hiến đất, xây dựng nông thôn mới. 

Ông Nguyễn Như Tiến – Bí thư Chi bộ thôn Bình Minh, xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư: Ở cơ sở thôn chúng tôi đã tập trung để lãnh đạo và chỉ đạo các đoàn thể đi sâu, đi sát nắm bắt tâm tư nguyện vọng của quần chúng nhân dân. Kịp thời giải quyết những kiến nghị của nhân dân để nhân dân hài lòng. 


Ông Phạm Bá Thủy – Phó bí thư Đảng ủy xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư: Chi bộ thôn Bình Minh là thôn đứng đầu tiếp cận tất cả các tinh thần, nội dung chỉ đạo của Đảng ủy. Đến nay phong trào xây dựng nông thôn mới, thực hiện gương người tiết việc tốt báo công dân Bác thôn làm tốt. Xuất hiện nhiều gương đảng viên gương mẫu đi đầu. 



Diện mạo nông thôn mới đang ngày càng khởi sắc, đời sống người dân ngày càng được nâng cao. Hiện mức thu nhập bình quân của người dân ở đây đạt 39 triệu đồng/người/năm. Chi bộ thôn Bình Minh được đánh giá xếp loại Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh. Kết quả ấy cũng là bởi tinh thần đoàn kết, biết gần dân và lắng nghe dân của cán bộ, đảng viên nơi đây./.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...