Quản lý học sinh trong dịp nghỉ hè

Thứ 2, 27/05/2019 | 09:33:52
1,130 lượt xem

Kỳ nghỉ hè năm 2019 đã bắt đầu, thế nhưng, trái với sự háo hức, vui mừng của học sinh thì lại là nỗi lo của các bậc phụ huynh. Làm thế nào để con em mình thực sự có một mùa hè vui tươi, bổ ích là điều mà người cha, người mẹ nào cũng mong mỏi. Bởi vậy, việc quản lý, giáo dục học sinh trong dịp hè luôn là nhiệm vụ mà các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm.

Tâm lý chung, ai cũng muốn tạo cho con em mình có được những ngày hè thật sự bổ ích, lý thú và an toàn. Tuy nhiên, đến dịp hè nhiều phụ huynh lại lo lắng bởi việc quản lý con em mình như thế nào cho hợp lý. 

Bà Nguyễn Thị Lập - phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình: Rời ghế nhà trường thì lo nhất là các cháu đi chơi bời, chơi game, rồi các cháu đi chơi bời những chỗ không tốt, sa đà tệ nạn.

Nhằm góp phần tạo sân chơi vui tươi, an toàn và ý nghĩa cho trẻ em, ngay từ tháng 5, Tỉnh đoàn phối hợp với Ngành Lao động thương binh và xã hội, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa, Thể thao và du lịch, cũng như các cơ quan liên quan ký kết triển khai hoạt động hè cho trẻ trên địa bàn toàn tỉnh, bắt đầu từ ngày 1/6 đến ngày 31/8.

Chị Đinh Thị Hoàn - Phó Bí thư Thường trực Đoàn thanh niên CSHCM tỉnh Thái Bình: Chúng tôi tập trung phát triển tổ chức các hoạt động về đào tạo kỹ năng sống, kỹ năng sống an toàn, phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích cho trẻ em trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, chúng tôi chỉ đạo trên địa bàn dân cư tập trung bàn giao các em học sinh về sinh hoạt trên địa bàn dân cư với các hoạt động văn hóa nghệ thuật, các hoạt động đọc sách, kỹ năng sống cho các em.

Tỉnh đoàn chỉ đạo Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh và Trung tâm Thanh thiếu niên tỉnh củng cố, nâng cấp cơ sở vật chất, tổ chức các loại hình vui chơi giải trí, các lớp năng khiếu cho thanh thiếu nhi trong dịp hè. Phân công cán bộ phụ trách các huyện, thành phố, kiểm tra, theo dõi, đánh giá kết quả hoạt động hè tại các địa phương, đơn vị./.

Duy Huy

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...