Tạo cơ hội việc làm thông qua ngày hội Tư vấn tuyển sinh và Giới thiệu việc làm năm 2019

Thứ 3, 16/04/2019 | 20:08:45
1,033 lượt xem

Theo số liệu của Bộ LĐTB&XH, tỷ lệ thất nghiệp của lao động thanh niên còn cao, khoảng 7%, gấp 3 lần tỉ lệ thất nghiệp chung. Trước thực trạng này Đoàn TNCSHCM tỉnh Thái Bình đã phối hợp với Sở LĐTB&XH tỉnh tổ chức chương trình ngày hội tư vấn tuyển sinh và giới thiệu việc làm cho thanh niên năm 2019.

Tốt nghiệp đại học đã vài năm nay song không tìm được công việc như ý muốn, chị Đoàn Thị Thìn đến với ngày hội tư vấn tuyển sinh và giới thiệu việc làm 2019 với hy vọng tìm được 1 công việc phù hợp với bản thân mình.


Chị Đoàn Thị Thìn chia sẻ: Với tôi và với tất cả các bạn sinh viên sư phạm trong những năm vừa qua khi ra trường thì việc tìm việc làm đúng ngành của mình là rất khó. Các bạn cũng giống như tôi đến đây các bạn sẽ tìm được 1 công việc phù hợp với sở thích, năng lực và có thể ổn định cuộc sống sau này.

Đây là chương trình đầu tiên được Đoàn TNCS HCM tỉnh Thái Bình tổ chức với sự tham gia của gần 3.000 học sinh, đoàn viên thanh niên. Các cán bộ, giảng viên, đã nhiệt tình tư vấn, cung cấp những thông tin thiết thực về kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới, các chương trình đào tạo chính quy và liên kết quốc tế, lợi ích khi tham gia các chương trình đào tạo của nhà trường…


Bà Giang Thị Thu Hà - Trưởng phòng quản lý đào tạo trường Cao đẳng Y tế Thái Bình cho biết: Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình muốn mang những thông tin tuyển sinh và những thông tin về việc làm cho các em học sinh phổ thông trung học trong tỉnh và ngoài tỉnh, bên cạnh đó nhà trường còn có rất nhiều chương trình về điều dưỡng, học bổng của Đức, Nhật Bản.

Chương trình cũng là dịp để gần 45 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tìm kiếm nhân viên tiềm năng, tuyển dụng nhân sự cho công ty mình.


Bà Trần Thục Nga – Giám đốc tổ chức giáo dục Ubest- Tập đoàn Ubest cho biết: Chúng tôi đến đây mong muốn là tuyển dụng được khoảng tối thiểu là 20 các cán bộ hoặc kĩ sư làm việc trong các nhà xưởng hoặc công trường.

Thông qua chương trình, tỉnh đoàn Thái Bình mong muốn sẽ là cầu nối giúp các đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh sẽ có cơ hội tiếp cận với các doanh nghiệp để lựa chọn công việc phù hợp với bản thân. 

Chị Đinh Thị Hoàn – Phó bí thư Đoàn TNCSHCM tỉnh Thái Bình cho biết: Chúng tôi rất mong muốn sẽ tổ chức những chương trình như thế này để thu hút đoàn viên thanh niên, đặc biệt là những thanh niên đang đi làm ăn xa sẽ tham gia tìm kiếm công việc ngay tại quê hương mình.

Với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp và các trường Cao đẳng, Đại học, ngày hội tư vấn tuyển sinh – giới thiệu việc làm năm 2019 sẽ góp phần giúp các thanh niên định hướng nghề nghiệp, chọn ngành học phù hợp với năng lực và sở thích của mình, đồng thời tạo cơ hội tìm kiếm việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.

Vũ Hà

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...