Ý kiến cử tri về các vấn đề y tế

Thứ 7, 07/07/2018 | 15:52:44
1,444 lượt xem

Kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh khóa XVI nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến ngày 12/7/2018. Trước kỳ họp, người dân bày tỏ kỳ vọng của mình đối với các vấn đề liên quan đến ngành y tế.

Tính riêng trong 5 tháng đầu năm 2018, tổng chi khám chữa bệnh BHYT tại tỉnh là 578 tỷ đồng, đã chiếm tới 44% so với dự toán được giao. Trong khi việc các tháng cuối năm tổng chi khám chữa bệnh luôn cao hơn so với đầu năm đã thành quy luật nên con số này khiến nhiều người lo ngại về khả năng cân đối quỹ BHYT.

Nguyên nhân gây gia tăng chi phí là do nhiều trường hợp bệnh chưa vượt quá khả năng chuyên môn, dịch vụ kỹ thuật được phân cấp nhưng vẫn chuyển tuyến trên. Vẫn còn tình trạng chỉ định rộng rãi nhập bệnh nhân vào điều trị nội trú và các dịch vụ y tế như xét nghiệm, nội soi,...

  Ông Nguyễn Văn Thâng - Xã Quỳnh Giao (Quỳnh Phụ): Tôi đề nghị các bệnh viện.. chỉ định đúng người đúng thuốc để tiết kiệm kinh tế cho nhân dân cũng như kinh tế của ngành y.

 

Thông tư số 15 năm 2018 của Bộ Y tế được ban hành hướng tới một trong những mục đích chính là góp phần giảm việc chỉ định dịch vụ quá mức cần thiết tại các cơ sở y tế. Theo đó, bắt đầu từ ngày 15/7 năm nay, 88 giá dịch vụ y tế sẽ được điều chỉnh, trong đó đáng chú ý là giảm giá 70 dịch vụ, gồm 6 giá khám bệnh, bình quân giảm 17%; 34 giá ngày giường bệnh, bình quân giảm 6% và 30 dịch vụ kỹ thuật và xét nghiệm, bình quân giảm 24%.

   Ông Lê Văn Triều - Xã Quỳnh Hồng (Quỳnh Phụ): Chúng ta đã giảm giá rồi là tốt, tạo điều kiện tốt cho người dân trong khám, chữa trị bệnh, thì cũng mong song song với việc đó chúng ta nên đi sâu vào chất lượng để người dân yên tâm tin tưởng đi khám chữa bệnh.

Bên cạnh việc điều chỉnh viện phí và vấn đề bội chi quỹ BHYT, người dân cũng quan tâm đến tình trạng các vụ tai biến, sự cố y khoa đang xảy ra tại nhiều địa phương trên cả nước, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cả tính mạng của người bệnh. 

  Chị Nguyễn Thị Chung - Xã Quỳnh Giao (Quỳnh Phụ): Tôi cũng rất mong ngành y tế sẽ tăng cường hơn nữa việc kiểm tra kiểm soát từ những trang thiết bị y tế đến đội ngũ y bác sĩ trong thực hiện KCB để người dân chúng tôi khi đến BV sẽ được hưởng dịch vụ KCB tốt nhất.. để không xảy ra sự cố và những ảnh hưởng đáng tiếc.

Tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới, các nội dung quan trọng trên nhiều lĩnh vực sẽ được HĐND tỉnh thảo luận, xem xét thông qua. Tin tưởng rằng với vai trò trách nhiệm của người đại biểu dân cử, kỳ họp thứ 6 sẽ đưa ra những quyết sách giúp ngành Y tế ngày càng phát triển, đáp ứng lòng mong mỏi, kỳ vọng của người dân.

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...