Tình trạng xe quá tải chở vật liệu xây dựng ngang nhiên hoặc lén lút hoạt động

Thứ 6, 06/07/2018 | 09:05:57
1,269 lượt xem

Theo ý kiến phản ánh của cử tri Thành phố Thái Bình, có thời điểm trên 1 số tuyến đường của Thành phố Thái Bình, nhất là trên tuyến đê sông Trà Lý, thuộc địa bàn xã Vũ Lạc và phường Trần Lãm xảy ra tình trạng xe quá tải chở vật liệu xây dựng ngang nhiên hoặc lén lút hoạt động, phá vỡ kết cấu hạ tầng giao thông, làm hỏng mặt đê và gây mất vệ sinh môi trường. Vậy đâu là nguyên nhân của tình trạng này.

Những người thường qua lại đường Trần Lãm, thành phố Thái Bình, đoạn từ đê Trà Lý giáp ranh giữa địa bàn xã Vũ Lạc và phường Trần Lãm đến ngã tư Lạc Đạo không khỏi cám cảnh. Ngày nắng thì bụi, ngày mưa thì lầy lội bởi tình trạng xe quá tải. Mặc dù có biển cấm xe tải trọng trên 10 tấn, song nhiều xe vẫn lén lút hoặc cố tình  hoạt động, nhất là khi vắng bóng lực lượng chức năng. Khi phát hiện có lực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ, không ít xe đã hạ tải ngay xuống vệ đường để tránh bị xử phạt vi phạm hành chính. Thậm chí, chỉ khi có hiệu lệnh của cảnh sát giao thông dừng lại kiểm tra giấy tờ, 1 số lái xe mới kéo phủ bạt, theo kiểu hình thức, chống đối, làm phép vậy thôi, chứ không có tác dụng che chắn, tránh gây rơi vãi vật liệu xây dựng. Dẫu biết  chở quá tải trọng là vi phạm Luật giao thông đường bộ, song có lái xe viện dẫn những lý do khó chấp nhận.

Trước thực trạng này, Công an Thành phố chủ động phối hợp với các ngành liên quan, cấp ủy Đảng, chính quyền các xã, phường ven sông tăng cường công tác tuyên truyền, ký cam kết với các chủ bến bãi, chủ phương tiện không vận chuyển hàng hóa vượt quá tải trọng quy định. Đồng thời tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm những lỗi vi phạm như: Cơi nới thành thùng xe, không che phủ bạt khi vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, trong quá trình thực thi nhiệm vụ, lực lượng cảnh sát giao thông cũng gặp 1 số bất cập, khó khăn.

Thời gian tới, Công an Thành phố tăng cường phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh kiên quyết xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật tình trạng xe quá tải, góp phần làm tốt công tác đảm bảo ATGT và vệ sinh môi trường.

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...