Vũ Thư đảm bảo an toàn các công trình mùa lũ bão

Thứ 4, 16/05/2018 | 10:13:06
1,041 lượt xem

Huyện Vũ Thư hiện có trên 100km đê các cấp. Để chủ động phòng chống lụt bão, thời gian qua huyện đã kiểm tra đánh giá hiện trạng công trình đê điều, thủy lợi, tăng cường tuyên truyền vận động người dân nâng cao ý thức bảo vệ đê và các công trình thủy lợi.

Kè Tân Thành 1 được xác định là 1 trong 7 điểm xung yếu trên hệ thống đê, kè của huyện Vũ Thư trong mùa mưa bão năm nay. Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn trên 20 điếm gác nước xây dựng từ những năm 1970 hiện đã xuống cấp nghiêm trọng. Để chủ động công tác PCLB, huyện đã xây dựng phương án bảo vệ đối với các công trình này.

  Ông Lại Trường Sơn - Phó chủ tịch UBND huyện Vũ Thư: Với khu trọng yếu huyện chỉ đạo cho tu bổ sửa chữa lại. Thứ 2 đối với điểm xung yếu huyện yêu cầu các xã tập trung vật tư, nhân lực, vật lực chuẩn bị cho phương án 4 tại chỗ để khi có tình huống bão lũ thiên tai xảy ra có thể đáp ứng được yêu cầu

 Bên cạnh việc đánh giá hiện trạng đê, kè, cống, huyện Vũ Thư còn chỉ đạo Xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi đảm bảo an toàn các cống, trạm bơm, thường xuyên kiểm tra, kịp thời sửa chữa, phục vụ tốt nhất cho công tác tiêu thoát nước bảo vệ sản xuất, nhất là khi có mưa, lũ lớn xảy ra.

Bà Bùi Thị Kim - Giám đốc xí nghiệp Khai thác Công trình thủy lợi Vũ Thư: Mục tiêu chính đảm bảo an toàn cho các công trình. Máy móc thiết bị đảm bảo phục vụ cho sản xuất. Đối với lực lượng thì chúng tôi đảm bảo lực lượng công nhân, cán bộ kỹ thuật theo quy định. Và đặc biệt khi có bão lũ xảy ra lực lượng tăng cường ở các công trình đảm bảo 100%.

 Hệ thống đê được xây dựng từ lâu, cộng với tác động của thiên nhiên và tình trạng xe quá tải chở vật liệu xây dựng đã phá vỡ kết cấu bề mặt của nhiều tuyến đê, nhất là đê tả Hồng Hà 2. Vì vậy, huyện Vũ Thư phối hợp các địa phương có đê kiên quyết xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm, ảnh hưởng đến an toàn đê điều, cản trở tiêu thoát lũ, tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong bảo vệ đê điều.

Ông Lại Trường Sơn - Phó chủ tịch UBND huyện Vũ Thư cho biết thêm: Với các hộ vi phạm Luật đê điều huyện tiếp tục tuyên truyền để họ hiểu được vi phạm sẽ ảnh hưởng đến công trình quốc gia. Hai là yêu cầu các hộ tự giác tháo dỡ. Nếu cố tình vi phạm huyện sẽ tổ chứ tháo dỡ theo quy định.

Với phương châm “Chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục hiệu quả”, huyện Vũ Thư chuẩn bị đầy đủ phương tiện, nhân lực, vật tư theo phương châm 4 tại chỗ. Đồng thời, tập trung khắc phục và xử lý các trọng điểm xung yếu, xây dựng các phương án, tình huống để chủ động diễn tập, đối phó, đề phòng khi có sự cố xảy ra trong mùa mưa bão.

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...