Tờ rơi, biển quảng cáo dán tràn lan trên bờ tường, cột điện

Thứ 2, 04/12/2017 | 15:04:32
952 lượt xem

Tình trạng tờ rơi, biển quảng cáo dán tràn lan trên bờ tường, cột điện đã diễn ra nhiều năm nay trên các tuyến phố của Thành phố Thái Bình gây mất mỹ quan đô thị. Vấn đề này được nhiều cử tri thành phố kiến nghị trước Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVI.

Những hình ảnh rao vặt, quảng cáo, tư vấn hỗ trợ tài chính... đã khá quen thuộc với người dân thành phố, tất cả đều được dán tràn lan. Dán vẫn có thể lột ra, nhiều nội dung quảng cáo được phun sơn vào tường. Người dân thành phố cho biết, các đối tượng thường lợi dụng khi trời tối để thực hiện hành vi này nên rất khó ngăn chặn.

 Chị Phạm Thị Thắm  - Thành phố Thái Bình: Tờ rơi quảng cáo dán tràn lan, không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà nhiều nội dung quảng cáo như hỗ trợ cho vay tài chính với lãi suất cao cũng đang được dán công khai ảnh hưởng tới đời sống của người dân. Vì vậy tôi kiến nghị các đại biểu HĐND tỉnh cần có những giải pháp để quản lý vấn đề này.

Thực tế đã nhiều lần Đoàn thanh niên Thành phố Thái Bình vào cuộc để bóc dỡ tờ rơi quảng cáo, trả lại vẻ đẹp cho thành phố, nhưng việc làm đó cũng không thể giải quyết tận gốc vấn đề. Bởi ngay sau khi bóc dỡ, tờ rơi quảng cáo lại được dán lại vị trí cũ, có khi còn nhiều hơn.

 Chị Lê Thị Sinh Chi – Bí thư Đoàn thanh niên phường Lê Hồng Phong: Đoàn thanh niên phường Lê Hồng Phong thường xuyên ra quân để bóc dỡ tờ rơi quảng cáo, nhưng không hiệu quả. Chính vì vậy tôi kiến nghị với các đại biểu HĐND tỉnh cần có giải pháp như chỉ đạo Sở TT&TT phối hợp với các đơn vị nhà mạng xử phạt các đơn vị quảng cáo vì trên bất cứ tờ rơi nào cũng có số điện thoại của đơn vị quảng cáo.

Thành phố Thái Bình ngày càng phát triển, hạ tầng đô thị cũng ngày càng được quan tâm đầu tư, nhưng với những hành động xấu gây mất mỹ quan đô thị như dán tờ rơi quảng cáo tràn lan thì đã đến lúc cần có những chế tài xử phạt cụ thể để chấm dứt tình trạng này, trả lại vẻ đẹp cho đô thị trẻ đang trên đà phát triển.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...