Tây Phong: cột điện tham gia giao thông

Thứ 4, 08/11/2017 | 09:42:09
1,185 lượt xem

"Cột điện cũng tham gia giao thông", là những ý kiến bức xúc của người dân xã Tây Phong, huyện Tiền Hải ( Thái Bình) về thực trạng các cột điện, cột viễn thông dọc ngang trên tuyến đường 221B, nay là đường DH30 nhiều năm qua mà vẫn chưa được di chuyển.

Tuyến đường thôn Riêm Trì, xã Tây Phong, Tiền Hải cột điện lực, cột Viễn Thông nối đuôi nhau nằm ngay trên đường đi của người dân. Một số cột điện đã được thay thế nhưng lại không di chuyển sát vào phía mép đường, thậm chí nền của cột điện cũ vẫn còn nguyên :

 Anh Phí Văn Phục – Thôn Riêm Trì, xã Tây Phong: Người dân chúng tôi rất bức xúc, ảnh hưởng đến đi lại. Cách đây khoảng 50 ngày xảy ra vụ tai nạn ngay chỗ cột điện này, làm chết người.

 

 

Anh Lê Văn Tân – Thôn Quân Trạch, xã tây Phong: Tôi thường xuyên tham gia giao thông, có khoảng 20 cột điện nằm ngay trên đường đi.

Tuyến đường DH30 đi qua địa phận xã Tây Phong với chiều dài hơn 4km. Năm 2013, tuyến đường này đã được đầu tư kinh phí nâng cấp làm mới nhưng các cột điện thì vẫn chưa được di dời, cản trở giao thông, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Người dân bức xúc, chính quyền cơ sở ý kiến, nhưng đâu vẫn hoàn đấy.

Ông Phạm Mạnh Thiềm – Phó chủ tịch UBND xã Tây Phong: Toàn bộ hệ thống cột điện nằm 1/3 tuyến đường. Địa phương có tờ trình với huyện. Ngành điện lập dự toán trên 200 triệu, giao cho xã 80 triệu hỗ trợ di chuyển. Nhưng quan điểm chúng tôi không đồng ý, trách nhiệm của ngành điện, gây bức xúc trong nhân dân.

Tai nạn chết người đã xảy ra, an toàn giao thông bị đe dọa. Mỹ quan nông thôn mới ảnh hưởng. và dường như, Chỉ thị 04 của UBND tỉnh chỉ có tác dụng với người dân, còn các cột điện, cột viễn thông vẫn trơ trơ, thách thức.

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...