Thành phố chủ động các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết

Thứ 4, 23/08/2017 | 09:39:26
1,231 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh sốt xuất huyết trong cả nước và các địa phương lân cận, Thành phố đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn.

Từ đầu tháng 7 đến nay, xã Tân Bình (Thành phố) ghi nhận 7 trường mắc sốt xuất huyết, trong đó có 2 ca nội sinh. Với mục tiêu, không để dịch bùng phát và lây lan trên địa bàn, xã đã chủ động các biện pháp phòng chống dịch ngay khi phát hiện ca bệnh đầu tiên. 

Ông Bùi Đức Tuệ - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Bình: Chúng tôi đã thành lập Ban chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giao trạm y tế phối hợp cán bộ văn hóa và đài truyền thanh viết bài TT nêu rõ triệu chứng, cách phát hiện SXH, các biện pháp phòng trừ để người dân nắm được. Phối hợp Trung tâm y tế chuẩn bị lượng hóa chất cần thiết, tổ chức phun thuốc phòng trừ.

Tính đến ngày 22/8, toàn Thành phố ghi nhận 71 trường hợp sốt xuất huyết tại 18/19 xã phường. Trong đó 49 ca đã điều trị khỏi, 22 ca đang điều trị. Phường Bồ Xuyên là địa phương đông ca mắc nhất với tổng số 12 ca. Để chủ động phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn, Trung tâm Y tế Thành phố thành lập đội cơ động phòng chống dịch. Tổ chức 8 lớp tập huấn cho gần 500 cán bộ trung tâm y tế, trạm y tế xã, phường, y tế thôn, tổ dân phố. 

Đối với các xã phường có bệnh nhân mắc sốt xuất huyết, trung tâm phối hợp giám sát tại cộng đồng, tiến hành điều tra ca bệnh, điều tra số côn trùng. Tổ chức khoanh vùng, phun trừ diệt muỗi, diệt bọ gậy loăng quăng khu vực dân cư người bệnh sinh sống và các khu vực lân cận. Tuyên truyền người dân về các dấu hiệu của bệnh, các biện pháp chủ động phòng tránh.

Cùng với trung tâm y tế, Bệnh viện đa khoa Thành phố tập trung các phương án chủ động phòng chống dịch, phun thuốc diệt muỗi trong và ngoài khu vực bệnh viện. Có phương án điều trị cách ly người bị bệnh, chuẩn bị nhân lực, vật tư phòng chống dịch.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên nhận thức và ý thức của người dân trong công tác phòng chống dịch được nâng lên. Đặc biệt chú trọng các hoạt động vệ sinh môi trường, thu dọn vật chứa nước không cần thiết, tránh để muỗi sinh sản.

 Bà Bùi Thị Gái – Xã Tân Bình: Là một hội viên phụ nữ của thôn và là thành viên trong gia đình, thấy phòng chống dịch sốt xuất huyết rất quan trọng. Tôi nhắc nhở con em mình giữ vệ sinh sạch sẽ, phòng chống triệt để, quét dọn sân vườn, lật úp các hố đựng nước. Hôm nay được đoàn của xã về phun thuốc diệt muỗi, người dân chúng tôi thấy rất yên tâm phấn khởi.

Trong thời gian tới, thành phố tiếp tục huy động sự  chung tay, vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và người dân trong quá trình triển khai các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết với mục tiêu hạn chế thấp nhất số ca bệnh sốt xuất huyết phát sinh, không để dịch lây lan.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...