Tái lấn chiếm vỉa hè tại huyện Kiến Xương

Chủ nhật, 23/07/2017 | 16:31:47
920 lượt xem

Thực hiện Chỉ thị số 04 của UBND tỉnh Thái Bình về chống lấn, chiếm vỉa hè, lòng lề đường và hành lang an toàn giao thông (ATGT) đường bộ, các tuyến đường giao thông ở huyện Kiến Xương đã khá thông thoáng. Huyện Kiến Xương cũng đã triển khai nhiều giải pháp chống tái lấn, chiếm. Tuy nhiên, sau một thời gian triển khai, hiệu quả mang lại không được như mong muốn.Việc tái lấn, chiếm vỉa hè tại xã Vũ Ninh là một minh chứng cho vấn đề này.

Lấn chiếm lòng đường, vỉa hè tại huyện Kiến Xương.

  Chợ Niềm được quy hoạch ngay cạnh UBND xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương. Thế nhưng tình trạng họp chợ tràn lan trên vỉa hè là điều bình thường mỗi sáng. Người bán, người mua tấp nập. Xe để cả xuống lòng đường gây mất an toàn giao thông. Vị trí này được coi là điểm đen về ATGT do nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra, một trong những nguyên nhân chính là do vỉa hè, lòng đường tại khu vực này bị lấn chiếm. Khi phóng viên hỏi, phần lớn người dân cho rằng: “Người ta biết họp chợ trái phép gây mất an toàn nhưng họ vẫn họp vì chợ đã xuống cấp, nếu không họp ở đấy thì chẳng biết họp ở đâu”.

Bày bán hàng hóa ngay tại vỉa hè.

Cũng tại xã Vũ Ninh, tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè đang diễn ra tại hầu hết các cửa hàng kinh doanh, buôn bán. Nguyên nhân được người dân địa phương cho một phần là do làm không triệt để, không quyết liệt.

Tái lấn chiếm  lòng lề đường tại Quốc lộ 39B, địa phận qua huyện Kiến Xương.

Không chỉ tại Vũ Ninh, tình trạng tái lấn chiếm đang diễn ra tại một số địa phương khác, chủ yếu ven đường Quốc lộ 39B. Nguyên nhân chính là ý thức của người dân. Do vậy, chính quyền các địa phương cần vào cuộc quyết liệt hơn, thường xuyên hơn để người dân thực hiện đúng theo những gì đã cam kết trong việc chống lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường và hành lang ATGT đường bộ.                           

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...