Kỳ vọng của người dân với ngành y tế

Thứ 5, 06/07/2017 | 08:06:22
677 lượt xem

Kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa XVI nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ diễn ra từ chiều ngày 12 đến hết ngày 14/7/2017. Trước kỳ họp, người dân bày tỏ kỳ vọng của mình đối với các vấn đề liên quan đến ngành y tế.

Bội chi quỹ BHYT đang là vấn đề nóng được rất nhiều người quan tâm. Dự kiến hết năm nay, Thái Bình tiếp tục bội chi khoảng 400 tỷ đồng, cao hơn so với năm 2016.

 Chị Vũ Thị Tuyết Hồng - Xã Đông Hợp (Đông Hưng): mong muốn bên BHXH và ngành y tế sẽ cùng đồng hành giải quyết vấn đề bội chi để ngành y tế đảm bảo quyền lợi cho người dân.

 

Từ cuối tháng 4, các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh đã tiến hành điều chỉnh giá viện phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bao gồm cả chi phí tiền lương. Tới đây, dự kiến từ tháng 8, viện phí sẽ tiếp tục được điều chỉnh với những người chưa tham gia bảo hiểm y tế. Tiền khám và một số một số thủ thuật, phẫu thuật sẽ tăng  khoảng 20 - 30% so với mức giá hiện hành.

Ông Vũ Tiến Luật - Xã Đông Hợp (Đông Hưng): Theo tôi viện phí tăng thì chất lượng KCB cũng phải được nâng lên, không còn tình trạng nhiều bệnh nhân nằm chung 1 giường.. và thủ tục KCB cũng phải nhanh gọn để người dân đỡ phải đi lại nhiều.

Bên cạnh việc bội chi và tăng viện phí, các vấn đề liên quan đến tai biến y khoa, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, an ninh trật tự bệnh viện, nâng cao chất lượng tuyến y tế cơ sở, cũng được nhiều người đề cập đến.

 Anh Đào Tiến Thành - Thị trấn Hưng Hà (Hưng Hà): Các trang thiết bị ở trạm y tế hiện nay chưa đảm bảo được nhu cầu cấp khám thuốc cho người dân tại địa phương, tôi xin đề nghị bổ sung thêm trang thiết bị cho địa phương.. tăng cường thêm đội ngũ y tế từ cấp huyện bổ sung cho các trạm y tế ở địa phương.. như vậy thì chúng tôi có thể khám ngay tại trạm y tế, không cần chuyển lên tuyến trên, giảm tải cho hệ thống y tế từ cấp huyện trở lên.

Bà Hoàng Thị Hương - Thị trấn Hưng Hà (Hưng Hà): Vừa qua tôi xem trên thông tin đại chúng thấy các sự cố y khoa xảy ra.. mà bây giờ việc chăm sóc sức khỏe nhân dân là hàng đầu, nhà nước hoặc trong ngành y tế cần có các biện pháp làm sao chấn chỉnh lại về kỹ thuật, về máy móc cũng như con người cần phải có kiến thức và có chất lượng tốt để đảm bảo sức khỏe và mạng sống con người.

Tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới, các nội dung quan trọng trên nhiều lĩnh vực sẽ được HĐND tỉnh thảo luận, xem xét thông qua. Tin tưởng rằng với vai trò trách nhiệm của người đại biểu dân cử, kỳ họp thứ 4 sẽ đưa ra những quyết sách giúp ngành y tế ngày càng phát triển, đáp ứng lòng mong mỏi, kỳ vọng của người dân.

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...