Cáp viễn thông gây mất mỹ quan đô thị

Thứ 2, 19/06/2017 | 15:06:53
944 lượt xem

Tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh và đặc biệt là tại Thành phố Thái Bình, tình trạng dây cáp viễn thông, nhất là dây cáp treo chằng chịt trên các tuyến phố, vừa làm ảnh hưởng mỹ quan đô thị, thậm chí gây nguy hiểm cho người đi đường.

Dọc các tuyến phố chính như Hai Bà Trưng, Lê Lợi, Quang Trung...thành phố Thái Bình, hình ảnh những bó dây điện, cáp quang treo chằng chịt. Nhiều nơi, dây cáp thông tin treo lủng lẳng trên các trụ điện, thậm chí sà xuống sát nhà dân. Tại nhiều vị trí, với tay có thể hoàn toàn chạm tới hệ thống dây cáp quang. Đáng nói đa phần hệ thống cáp quan đều đi chung với đường dây điện, vì vậy việc không đảm bảo khoảng cách an toàn như thế này hoàn toàn có thể gây nguy hiểm cho người dân khi không may gặp sự cố về điện.

Ông Trần Ngọc Tân – Phường Quang Trung: Hiện vẫn chưa được quy hoạch rõ ràng, đường trên đường dưới rồi truyền hình cáp chồng chéo lên nhau, rất mất mỹ quan và gây nguy hiểm khi mùa mưa bão.

 

 


 Anh Đỗ Như Bằng – Xã Tân Bình: Để như thế này, mưa bão đến rồi, khi đổ cây sẽ rất nguy hiểm.

 

Tại Thái Bình, ngoài hệ thống dây điện lưới, hiện có 5 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có hệ thống dây cáp thông tin. Việc treo cáp thông tin không theo quy hoạch đã tồn tại nhiều năm nay. Và theo thống kê của ngành điện lực, hiện có trên 30% dây cáp không sử dụng nhưng chưa được các đơn vị kinh doanh gỡ bỏ. Điều này không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn gây quá tải cho hệ thống lưới điện.

Bà Trần Thị Tuyết Nhung – Thành phố Thái Bình: Người dân, ai cũng mong muốn thành phố đẹp hơn, nhất là đường dây điện phải đảm bảo an toàn cho người đi lại.

 

Vừa qua, Sở Thông tin truyền thông đã có buổi làm việc trực tiếp với các đơn vị có hệ thống cáp thông tin để xử lý tình trạng trên. Nhiều giải pháp được đưa ra, trước mắt các đơn vị sẽ xử lý cáp không dùng và bó gọn các đường cáp lại. Tuy nhiên đây chỉ là giải pháp trước mắt bởi thực tế nhiều lần các đơn vị đã làm cách này nhưng đâu lại vào đấy.

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...