Tái diễn tình trạng sơn, dán quảng cáo bừa bãi

Thứ 4, 31/05/2017 | 08:41:38
1,189 lượt xem

Chỉ cần một ít sơn hoặc một tờ giấy A4 có in sẵn nội dung là có ngay một mẩu quảng cáo. Loại quảng cáo, rao vặt trái phép này không tốn nhiều kinh phí nên thường được sử dụng rộng rãi, mọi lúc, mọi nơi, gây mất mỹ quan, ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường đô thị.

Quảng cáo, rao vặt được phun sơn, dán giấy từ tường dậu, gốc cây, thậm chí là cột điện bất chấp cảnh báo nguy hiểm. Ở đâu chúng ta cũng có thể gặp những vết sơn nham nhở, các tờ rơi quảng cáo với đủ loại nội dung thông tin, dịch vụ. Nhiều tờ quảng cáo đã bị mưa nắng làm mục nát, bị vẽ bẩn được dán chồng chéo lên nhau đã tạo ra bộ mặt xấu xí đối với nhiều tuyến phố, địa điểm công cộng.

 Ông Trần Lê - Người dân Thành Phố Thái Bình: Chúng tôi có tổ chức nhân dân đi tháo dỡ, nhưng mình tháo lần này, người ta lại dán lần khác. Chúng tôi cũng nhắc nhở nhưng người ta đi dán đêm thì mình không biết được. Cái này nó sẽ mất mỹ quan Thành phố, chúng tôi muốn là hiện nay hè thông đường thoáng rồi thì làm thế này để bộ mặt thành phố xanh - sạch - đẹp nữa.

Trước tình trạng nhức nhối, phản cảm về việc phát tờ rơi và thực hiện các loại hình quảng cáo bừa bãi tại địa điểm công cộng, Nghị định 28/2017 của Chính phủ ra đời tạo điều kiện cho ngành chức năng căn cứ vào đó để đề ra những biện pháp trong quá trình quản lý hoạt động quảng cáo. Nghị định 28/2017 xác định rõ hơn các chủ thể phải bị xử lý.

Với những quảng cáo thiếu chuẩn xác, sai sự thật mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo bị phạt tiền từ 15- 20 triệu đồng. Thậm chí, có hành vi bị xử phạt lên đến 30 triệu đồng nếu quảng cáo trên các sản phẩm in là bản đồ hành chính, giấy tờ có giá, văn bằng chứng chỉ và văn bản quản lý nhà nước.

 Ông Nguyễn Văn Minh - Chánh thanh tra Sở VHTTDL: Quy định trước đây là nếu bắt được những người có hành vi dán quảng cáo trái phép thì sẽ xử phạt từ 200 - 500 nghìn đồng, nay Nghị định mới bổ sung thêm, các cá nhân đơn vị có sản phẩm, dịch vụ trên tờ quảng cáo sai quy định cũng bị xử phạt từ 5 - 10 triệu đồng.

Sở VHTTDL tỉnh Thái Bình đã gửi công văn số 259 tới UBND các huyện, thành phố đề nghị các địa phương thường xuyên kiểm tra, rà soát xử lý những hành vi vi phạm luật quảng cáo trên địa bàn, kết hợp với việc tiếp tục thực hiện triệt để chỉ thị 04 của UBND tỉnh, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo rao vặt, gây mất mỹ quan đô thị.  

Để xây dựng Thành phố Thái Bình xanh - sạch - đẹp thì mỗi người dân cần nâng cao ý thức giữ gìn và tôn tạo cảnh quan môi trường , cần có các biện pháp ngăn chặn, chống tái diễn tình trạng dán quảng cáo tràn lan,  góp phần đưa Tthành phố Thái Bình sớm trở thành đô thị loại 1. 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...