Giải tỏa vi phạm pháp luật về đê điều tại Thái Thụy

Thứ 6, 12/05/2017 | 14:56:25
2,068 lượt xem

Quản lý 2 tuyến đê biển, những năm qua Thái Thụy vẫn còn tồn đọng vi phạm trong lĩnh vực quản lý đê điều. Thực hiện chỉ thị 06 của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình về việc xử lý, giải tỏa vi phạm pháp luật về đê điều, phòng chống thiên tai, pháp lệnh khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi, Thái Thụy tập trung giải quyết dứt điểm các trường hợp vi phạm, bảo vệ an toàn cho các tuyến đê khi mùa mưa bão đang đến gần.

Gia đình ông Vũ Văn Tụy - xã Thái Thọ nằm trong vùng chuyển đổi ven đê Trà Lý. Nêu cao trách nhiệm trong việc bảo vệ hành lang đê điều, ngay sau khi được địa phương tuyên truyền vận động, gia đình tự giác phá bỏ cột bê tông, hàng rào trên mái đê.

Ông Vũ Văn Tụy - xã Thái Thọ: Trước chúng tôi ra đây biết là vi phạm rồi nhưng mà chủ yếu là dựng hàng rào lên để chắn con trâu bò phá hoại hoa màu thôi không có ý định gì cả. Bây giờ gia đình tôi chấp hành theo đúng chủ trương tháo dỡ. 

Từ năm 2011 đến nay, huyện Thái Thụy có 271 trường hợp vi phạm pháp luật về đê điều, công trình thủy lợi. Trong đó có 4 trường hợp xây dựng nhà, công trình kiên cố, 100 trường hợp xây dựng nhà tạm, công trình phụ trên hành lang đê, số còn lại chủ yếu dựng hàng rào, tường chắn, trồng cấy trong phạm vi hành lang bảo vệ đê. 19/38 cụm bến bãi trung chuyển nguyên vật liệu xây dựng không nằm trong quy hoạch.

Thực hiện chỉ thị 06 của Chủ tịch UBND tỉnh, 23/23 xã có đê huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tập trung giải quyết dứt điểm những trường hợp vi phạm.

 Ông Phạm Văn Chuẩn - Chủ tịch UBND xã Thái Thọ: Xã có 7km đê sông Trà Lý, cũng giao cho các tổ xuống vận động tuyên truyền với hình thức vừa ra thông báo, vừa tuyên truyền trên đài truyền thanh, thực hiện ký cam kết với tổng số 44/47 trường hợp, trong đó có 3 trường hợp vắng mặt chưa ký cam kết được. Sau thông báo 2 lần với các hộ còn vi phạm thì chúng tôi thực hiện ra quân giải tỏa đảm bảo hành lang đê điều đúng theo quy định. 

Trong đợt cao điểm giải tỏa vi phạm đê điều, công trình thủy lợi, kết quả bước đầu huyện Thái Thụy đã xử lý 125 trường hợp vi phạm. UBND huyện chỉ đạo các địa phương tiếp tục kiểm tra, rà soát, thiết lập hồ sơ, gắn tuyên truyền vận động với xử lý nghiêm đối với những trường hợp cố tình vi phạm.

Ông Lương Vũ Dũng - hạt phó Hạt quản lý đê điều huyện Thái Thụy: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện, Hạt quản lý đê phối hợp với UBND xã thống kê tất cả các trường hợp vi phạm nằm trong hành lang bảo vệ đê, trong đó chủ yếu đi sâu vào vấn đề mái đê và thân đê, cùng với xã cam kết với các hộ gia đình giải tỏa theo đúng lộ trình quy định của UBND huyện. Sau vận động ký cam kết không tự giải tỏa thì anh em trong hạt cùng tham mưu với UBND xã công tác giải tỏa trong hành lang bảo vệ đê.

Cũng trong đợt này, Huyện Thái Thụy chỉ đạo các địa phương tiến hành giải tỏa những bến bãi không nằm trong quy hoạch. Các công trình xây dựng kiên cố, bán kiên cố vi phạm hành lang đê điều, công trình thủy lợi hoàn thành giải tỏa chậm nhất đến ngày 30/6. 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...