Thái Thụy tích cực xử lý các trường hợp vi phạm Chỉ thị 04 của UBND tỉnh

Thứ 5, 30/03/2017 | 16:26:09
986 lượt xem

Cần thực hiện nghiêm, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 04 của UBND tỉnh Thái Bình về giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường hành lang an toàn giao thông đường bộ. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Huyện Thái Thụy đang nỗ lực để lập lại trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Sau hơn 1 tháng cao điểm triển khai thực hiện Chủ thị 04 của  UBND tỉnh về giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường hành lang an toàn giao thông đường bộ. Bộ mặt các tuyến đường, tuyến phố đến từng khu dân cư ở huyện Thái Thụy đã có nhiều đổi thay. Với quan điểm quyết liệt và hiệu quả, Thái Thụy đang nỗ lực để hiện thực hóa chủ trương đường thông - hè thoáng.

  Ông Nguyễn Tiến Quyền - Phó chủ tịch UBND huyện Thái Thụy: Trên địa bàn toàn huyện các địa phương quán triệt và triển khai có hiệu quả. Tuy nhiên vẫn còn 1 số tuyến đường, khu dân cư thực hiện còn chậm. Bắt đầu từ ngày 1/4 huyện thành lập 9 đoàn kiểm tra, đồng thời hướng dẫn các địa phương cưỡng chế đối với trường hợp không tự giác tháo dỡ.

Trong khi nhiều địa phương khác trong huyện đã và đang nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 04 của UBND tỉnh, thì tại phố Giành, con phố quê nổi tiếng là chật hẹp thuộc 2 xã Thụy Văn và Thụy Bình tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường vẫn còn .

Chỉ thị 04 của UBND tỉnh đã nêu rõ từng mốc thời gian cụ thể: từ thời gian dành cho việc tuyên truyền vận động, tự giác thu dỡ, đến thời gian tổ chức cưỡng chế đối với các trường hợp vi phạm. Nhưng đến nay, phố Giành vẫn sầm uất với rất nhiều mái che, biển hiệu quảng cáo, hàng quán vi phạm như thế này.

 Ông Vũ Hữu Tiếp - Chủ tịch UBND xã Thụy Văn (Thái Thụy): Các thôn của chúng tôi thực hiện tốt, riêng tuyến phố Giành liên quan đến 2 xã Thụy Văn và Thụy Bình. Ngày 25/3 UBND 2 xã đã tổ chức họp 125 hộ tuyến phố này và yêu cầu các hộ gia đình tự tháo dỡ, đến hết ngày 4/4 phải tự tháo dỡ hết. Sau đó ngày 5/4 UBND xã sẽ ra quân làm quyết liệt.

 

Cưỡng chế là điều mà không địa phương nào muốn nhưng vẫn phải thực hiện và phải thực hiện một cách triệt để. Có như thế mới đề cao tính thượng tôn của pháp luật và duy trì sự công bằng giữa các địa phương.

 Thượng tá Nguyễn Văn Trịnh - Trưởng Công an huyện Thái Thụy: Các đoàn kiểm tra chúng tôi đều phân công cán bộ chiến sỹ Công an huyện đồng thời tuyên truyền và hướng dẫn các xã, thị trấn thực hiện việc tổ chức cưỡng chế thu dỡ.

 

Quyết tâm thì địa phương nào cũng có, nhưng thực hiện đến đâu, thực hiện như thế nào thì không phải địa phương nào cũng giống nhau. Để đường thực sự thông và hè thực sự thoáng thì phải cần nhiều hơn nữa sự vào cuộc tích của chính quyền cơ sở và sự nghiêm túc chấp hành của mỗi người dân.

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...