Ô nhiễm sông Đoan Túc, thành phố Thái Bình: Vấn đề cần xử lý ngay

Thứ 5, 16/03/2017 | 14:44:04
2,239 lượt xem

Tình trạng ô nhiễm nước sông Đoan Túc thuộc phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình đã diễn ra khoảng 2,3 năm nay khiến cuộc sống của người dân sống xung quanh dòng sông này bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Song đến nay vẫn chưa có giải pháp khắc phục tình trạng này.

 

Cứ vài ngày thì nước của sông Đoan Túc thuộc phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình lại chuyển thành màu đen bốc mùi hôi thối rất khó chịu, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân khu vực này.

Theo người dân địa phương, tình trạng nước sông Đoan Túc bị đổi màu thỉnh thoảng lại lặp lại và thường diễn ra vào ban đêm. Sông ô nhiễm, cá chết trắng nổi lên càng khiến môi trường xung quanh dòng sông trở nên tồi tệ. Điệp khúc sáng thức dậy gặp ngay mùi hôi thối xộc lên và dòng nước trở nên đen kịt khiến người dân vô cùng lo lắng.

Ông Vũ Văn Quang, người dân sống tại đây cho biết: “Mùi rất khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe, nhân dân chúng tôi rất lo lắng. Chắc chắn là chất thải hóa chất thải trộm ra sông”.

 

 

 

Một người dân khác sống gần sông Đoan Túc, ông Hoàng Văn Thái đề nghị : “Chúng tôi mong muốn các cấp chính quyền sớm giải quyết tình trạng này...”.

Trên thực tế, sông Đoan Túc thuộc khu vực phường Tiền Phong đã được kè 2 bên, có nghĩa là chỉ phục vụ cho việc tiêu thoát nước mưa. Còn nước thải sinh hoạt của thành phố đã được thu gom về nhà máy để xử lý. Do đó, cần xử lý dứt điểm tình trạng nước sông đổi màu do ô nhiễm nước thải hóa chất, trả lại môi trường trong lành cho người dân.

 

Ông Lê Công Khải, Phó Chủ tịch UBND phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình cho biết: “Địa phương cũng đã biết việc này, tại địa bàn có nhiều doanh nghiệp hoạt động nhưng chúng tôi cũng chưa xác định được do đâu gây ô nhiễm. Rõ ràng ô nhiễm là do hóa chất gây ra. Chúng tôi cũng đã có kiến nghị nhưng chưa được giải quyết, rất mong được tỉnh, thành phố quan tâm giúp đỡ”.

 

 

Nước của dòng sông Đoan Túc đã bị biến thành màu đen. Dù thành phố Thái Bình đã đầu tư nhà máy xử lý nước thải sinh hoạt trị giá nhiều tỷ đồng song nước thải vẫn bị xả trộm ra dòng sông Đoan Túc khiến dòng sông này đang trở thành dòng sông chết.

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...