Giải tỏa vi phạm hành lang an toàn giao thông

Thứ 5, 16/03/2017 | 14:36:58
5,584 lượt xem

Một trong những vấn đề được các cấp ủy, Đảng, chính quyền, ban ngành đoàn thể và nhân dân Thái Bình quan tâm hiện nay là làm gì và làm như thế nào để giải quyết dứt điểm tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ, nhằm ngăn ngừa, giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn.

Trước tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT, hè phố để sử dụng cho mục đích không vì giao thông, đã gây ảnh hưởng rất lớn đến công tác đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị trên địa bàn, gây bức xúc cho toàn xã hội, ngày 8/3 vừa qua, UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành Chỉ thị số 04 về việc giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường hành lang an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh. Đây được xác định là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm nay.

Một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh tại cuộc họp kiểm điểm công tác đảm bảo ATGT tháng 2; triển khai nhiệm vụ tháng 3, diễn ra vào ngày 8/3 vừa qua là mở đợt cao điểm giải quyết dứt điểm tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ, nhằm ngăn ngừa, giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: 

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh giao chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu không thực hiện xong công tác giải tỏa hoặc để tình trạng tái lấn chiếm diễn ra trên địa bàn quản lý sau đợt ra quân này. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: 

Chủ trương, giải pháp  quyết liệt của tỉnh, nhằm bảo vệ hành lang giao thông đường bộ, trả lại công năng của vỉa hè, khôi phục trật tự, mỹ quan, văn minh đô thị, được đông đảo nhân dân đồng tình, hoan nghênh.

Bà Phạm Thị Phú, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình cho biết: "Giải tỏa đường trả lại vỉa hè cho người đi bộ. Chúng tôi rất là phẩn khởi, rất là phẩn khởi".

 

 

Chị Vũ Thị Măng, xã Đông Đô, huyện Hưng Hà cũng ủng hộ: "Thực hiện chỉ chị 04 của UBND tỉnh, nhân dân nơi đây rất là đồng tình, nghiêm túc thực hiện để mọi người đi lại thuận tiện hơn".

 

 

Ông Hoàng Trung Hậu, thị trấn Vũ Thư cũng nhiệt tình ủng hộ: "Đối với thị trấn Vũ Thư đã được Đảng ủy, Ủy ban MTTQ tuyên truyền cho nhân dân chúng tôi về giải tỏa hành lang giao thông nên chúng tôi đã tự tháo dỡ và thấy đó là việc làm chính đáng".

 

 

+ Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận, nên nhiều đơn vị,  tổ chức, cá nhân, hộ gia đình đã tự giác tháo dỡ, giải tỏa vật cản vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ. Ghi nhận của phóng viên Thaibinhtv tại huyện Hưng Hà và Vũ Thư.

Cũng như nhiều địa phương, nhằm góp phần thực hiện tốt chỉ thị số 04 của UBND tỉnh, huyện Hưng Hà triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang giao thông đường bộ. Các ban, ngành liên quan của huyện; cấp ủy đảng, chính quyền, ban ngành đoàn thể các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng tới các đoàn viên, hội viên, cơ quan, doanh nghiệp, và các tầng lớp nhân dân về chủ trương của Đảng, chỉ đạo của Chính phủ và của tỉnh về  công tác bảo đảm an toàn giao thông đường bộ để người dân, các cơ quan, đơn vị hiểu và tự giác thực hiện.

Tính đến nay,  có hàng trăm hộ dân của nhiều xã như: Thống Nhất, Hùng Dũng, Điệp Nông, Dân Chủ, thị trấn  Hưng Hà tự giác tháo dỡ mái che, máy vẩy, lều quán, biển hiệu quảng cáo vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ.

Ông Phạm Văn Nam, xã Hùng Dũng, huyện Hưng Hà cho biết: "Chỉ thị của UBND tỉnh về giải tỏa hành lang ATGT, thông thoáng lòng đường thì người dân chúng tôi rất là nhiệt tình ủng hộ. Những chỗ gây ách tắc giao thông chúng tôi đã tự tháo dỡ để cho thông thoáng lòng đường".

Tương tự, huyện Vũ Thư đã huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc chung tay, góp sức  bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường bộ, lấy lại vỉa hè cho người đi bộ, cũng như vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị. Với ý thức trách nhiệm công dân, vì lợi ích của chính mình và cộng đồng, hàng trăm hộ dân các xã sinh sống  ven tuyến quốc lộ 10 chạy qua như: Tự Tân, Minh Quang, Tân Lập, thị trấn Vũ Thư  đã tự giác thảo dỡ mái che, mái vẩy, cổng dậu, biển hiệu quảng cáo  lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ.

Anh Phạm Văn Tuấn, xã Minh Quang, huyện Vũ Thư chia sẻ: "Ước tính chi phí dỡ bỏ để giải tỏa của nhà em là khoảng 4-5 triệu, nhưng vì có chủ trương và hợp lý nên tôi vẫn sẵn sàng thực hiện".

Bằng hành động cụ thể, các cấp ủy đảng, chính quyền, ban ngành đoàn thể  của huyện Vũ Thư  đã và đang chứng minh cho người dân thấy được tính nghiêm minh, công bằng của pháp luật, để người dân tự giác chấp hành, tránh sai phạm.

Giải quyết dứt điểm tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT là một trong những giải pháp quan trọng nhằm kiềm chế  ùn tắc và tai nạn giao thông. Tuy nhiên, để công tác này đạt kết quả cao đòi hỏi sự vào cuộc đồng bộ của các ngành, các địa phương, đặc biệt là ý thức tự giác chấp hành của người dân. Đây chính là dịp để các cấp ủy, Đảng, chính quyền thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm, cũng như khẳng định năng lực lãnh đạo, cách thức tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị tại  địa phương.    

Một số hình ảnh người dân và các cấp chính quyền đã cùng vào cuộc chung tay, góp sức  bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường bộ: 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...