Giải tỏa, chống lấn chiếm hành lang ATGT

Thứ 6, 10/03/2017 | 15:22:09
2,328 lượt xem

Hiện nay, tình trạng vi phạm lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường và hành lang an toàn giao thông đường bộ vẫn diễn ra khá phổ biến trên địa bàn tỉnh, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn và ùn tắc giao thông. Trước vấn đề này, UBND tỉnh Thái Bình đã họp triển khai kế hoạch và ban hành chỉ thị 04, ngày 8/3 về việc giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng lề đường, hành lang an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh. Vậy các địa phương trong tỉnh triển khai thực hiện chỉ thị này như thế nào?

Theo ghi nhận của phóng viên Thaibinhtv.vn, ngay sau khi UBND tỉnh Thái Bình ban hành Chỉ thị số 04/CT-UBND về việc giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường hành lang an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh, huyện Hưng Hà đã xây dựng kế hoạch và triển khai tới tất cả các xã thị trấn trong toàn huyện. Một trong giải pháp huyện Hưng Hà tập trung thực hiện ngay đó là tăng cường các biện pháp tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân để người dân tự giác tháo dỡ.

Ông Đinh Công Chuyển – Chủ tịch UBND xã Dân Chủ, huyện Hưng Hà cho biết: “Thời gian vừa qua địa phương xã đã quyết liệt mở đợt cao điểm vào tháng 7 năm 2016, tuy nhiên đến nay vẫn còn một số vướng mắc cản trở, đặc biệt là tại điểm bán hàng Phố Nối – Chợ Cầu. Từ khó khăn trên địa phương xác định, một là làm tốt công tác tuyên truyền vận động. Thứ hai là xác định ranh giới, mốc cõi để xử lý kiên quyết, dứt điểm các trường hợp lấn chiếm hành lang, lòng lề đường, mái che, mái vẩy với phương châm thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh, của huyện, xã Dân Chủ hứa quyết tâm thực hiện thắng lợi đợt cao điểm về việc đảm bảo ATGT”.

Việc tuyên truyền, vận động người dân tự giác tháo dỡ vật cản gây mất an toàn giao thông đã được thực hiện ngay sau đó. Theo kế hoạch việc này sẽ được các xã thị trấn trong toàn huyện Hưng Hà tập trung thực hiện đến hết ngày 13/3. Ngày 14/3 sẽ đồng loạt triển khai việc ra quân giải tỏa hành lang ATGT trên toàn huyện, phấn đấu hoàn thành sớm hơn lịch chỉ đạo của tỉnh.

Thượng tá Trần Hữu Hiến – Phó trưởng Công an huyện Hưng Hà cho biết thêm: “Chúng tôi xác định việc chống tái lấn chiếm sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Thứ nhất là nhiều trường hợp các hộ nhận thức chưa được cao nên có hành vi cản trở, chống đối, chây ỳ. Ở những xã thị trấn trong lúc tổ chức thực hiện vấp phải mối quan hệ trong thân nhân vậy nên tính chất quyết liệt khó khăn hơn. Thế nhưng không phải vì khó khăn mà chúng ta không cương quyết trong việc giải tỏa chống lấn chiếm hành lang ATGT. Công an huyện sẽ tăng cường lực lượng xuống các xã thị trấn đảm bảo mỗi xã 1, 2 đồng chí công an chính quy. Đặc biệt trung tâm 2 thị trấn sẽ tăng cường 2 tổ công tác có đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn trực tiếp tham gia cùng 2 thị trấn để giải tỏa hành lang ATGT”.

Một trong những vấn đề được đặt ra khi thực hiện chỉ thị 04 của UBND tỉnh đó là việc chống tái lấn chiếm lòng đường vỉa hè. Bởi trước đây nhiều địa phương trong tỉnh như là huyện Đông Hưng thường xuyên thực hiện việc ra quân giải tỏa hành lang ATGT tĩnh, nhưng đâu rồi lại vào đấy.

Một trong những khó khăn với Đông Hưng đó là có 26 xã có quốc lộ 10 và quốc lộ 39 chạy qua, thuận tiện cho việc kinh doanh, buôn bán. Vì vậy Đông Hưng luôn được coi là điểm nóng trong tình trạng vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lề đường.

Ông Nguyễn Thế Vịnh – Trưởng phòng kinh tế và hạ tầng, Phó trưởng Ban thường trực Ban ATGT huyện Đông Hưng cho biết: “Quyết tâm chính trị của Đông Hưng rất cao, đặc biệt là đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND huyện tỏ thể hiện rõ quyết tâm lập lại hành lang ATGT. Và chúng tôi sẽ chấp hành nghiêm túc chỉ thị của UBND tỉnh, cụ thể đến 30/3, các xã sẽ tuyên truyền và vận động người dân tự tháo dỡ”.

Thị trấn Tiên Hưng huyện Đông Hưng là nơi có quốc lộ 39 chạy qua tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất trật tự ATGT. Nhiều lần huyện Đông Hưng đã ra quân để giải tỏa hành lang ATGT nhưng theo ghi nhận của nhóm phóng viên, hiện tại ở vẫn còn tình trạng không có vỉa hè giành cho người đi bộ.

Thực hiện chỉ thị số 04 của UBND tỉnh Thái Bình thì một vấn đề đặt ra đối với các địa phương trong toàn tỉnh đó là các địa phương cần thực hiện một các quyết liệt, tránh hình thức, phong trào.

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...