Bát nháo thị trường mũ bảo hiểm

Thứ 6, 10/03/2017 | 11:10:45
1,839 lượt xem

Nghị định 87/2016/NĐ - CP quy định một trong những điều kiện bắt buộc các đại lý, cửa hàng bán lẻ mũ bảo hiểm phải có địa điểm và địa chỉ rõ ràng; phải có biển hiệu ghi rõ đại lý hoặc cửa hàng bán lẻ mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy. Nhưng hiện trên địa bàn thành phố Thái Bình, mũ bảo hiểm vẫn được bày bán dọc các lề đường, vỉa hè hoặc được bán lẫn lộn với các mặt hàng khác. Thị trường mũ bảo hiểm đa dạng về chủng loại, kiểu dáng, màu sắc nhưng nguồn gốc thì không rõ ràng.

Đa dạng về chủng loại, kích cỡ, màu sắc…và điều quan trọng là giá thì rất rẻ - đó là ghi nhận của phóng viên trong ngày 9/3/2017 khi đi khảo sát thị trường mũ bảo hiểm tại thành phố Thái Bình. Giá các loại mũ bảo hiểm được giao bán khoảng tầm 65.000 đồng, rẻ nhất là 35.000 đồng.  Khi được hỏi về tem mác, chất lượng và nguồn gốc sản phẩm thì người bán hàng vô tư trả lời: “Hàng thời trang thì làm gì có tem mác”. Ngoài việc đánh vào tâm lý ưa rẻ của người tiêu dùng, người bán tiếp tục khẳng định “đội thoải mái, không ai bắt vì đội mũ bảo hiểm đó cả”.

Trong khi đó, tại những cửa hàng đủ điều kiện kinh doanh mũ bảo hiểm thì một chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu có giá bán thấp nhất là 150.000 đồng. Mũ đội ba phần tư đầu có giá thấp nhất là 180.000 đồng. Mũ bảo hiểm cả hàm có giá không dưới 300.000 đồng.

Chị Trần Thị Lam một người tiêu dùng tại thành phố Thái Bình rất bất bình: “Vì lợi nhuận riêng mà người ta buôn bán không thật sẽ gây thiệt hại nặng nề cho người tiêu dùng”

Bà Nguyễn Thị Nga - Cơ sở kinh doanh mũ bảo hiểm tại  thành phố Thái Bình chia sẻ: “Mong các cơ quan chức năng chung tay vào làm thật mạnh để loại bỏ hàng giả, hàng kém chất lượng”.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...