Kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển gia cầm nhập lậu

Thứ 3, 28/02/2017 | 17:13:00
1,402 lượt xem

Diễn biến của dịch cúm gia cầm đang tiếp tục được cảnh báo với mức độ nguy hiểm. Khi mà chủng vi rút cúm AH7N9 khi xâm nhập vào cơ thể người thường gây tử vong rất cao. Và đặc biệt, tỉnh Nam Định giáp ranh với Thái Bình vừa phát hiện chủng cúm AH5N6 trên đàn vịt. Việc ngăn chặn vận chuyển buôn bán sản phẩm gia cầm nhập lậu vào trong tỉnh đang được Chi cục Chăn nuôi và Thú y Thái Bình triển khai mạnh mẽ và quyết liệt.

Tỉnh Thái Bình với gần 40 bến đò, bến phà kết nối giao thương với các tỉnh Hưng Yên, Nam Định, Hải Phòng. Những ngày qua, Chi cục chăn nuôi và thú y đã nỗ lực phối kết hợp với chính quyền các địa phương tuyên truyền, vận động các chủ bến đò, bến phà ký cam kết không vận chuyển sản phẩm gia cầm nhập lậu.

Không chỉ các bến phà, bến đò những tuyến đường quốc lộ giao thông nơi mà hàng ngày có hàng trăm lượt xe khách từ các tỉnh Hải Phòng, Quảng Ninh chạy qua. Các chốt kiểm dịch đều tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ không để việc vận chuyển nhập lậu gia cầm vào tỉnh. 

Để góp phần ngăn chặn dịch cúm A/H7N9 và các chủng vi rút cúm khác xâm nhập vào tỉnh, Chi cục Chăn nuôi và Thú y sẽ tiếp tục giám sát cả nguồn gốc con giống nội địa, chợ, các điểm chăn nuôi và điểm giết mổ gia cầm trái phép, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm theo quy định. 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...