Thái Thụy - hiệu quả điều trị Methadone nhờ sự tận tâm của cán bộ y tế

Thứ 7, 25/02/2017 | 15:11:42
2,310 lượt xem

Là huyện ven biển, dân số đông, số người nghiện ma túy cao, song với nhiều nỗ lực của đội ngũ cán bộ y tế của Trung tâm y tế huyện Thái Thụy, đến nay, Đề án Điều trị nghiện chất dạng thuốc phiện bằng Methadone tại huyện Thái Thụy vẫn duy trì tốt và đạt hiệu quả cao.

              

Đa số người nghiện các chất dạng thuốc phiện, chuyển sang điều trị bằng chất thay thế methadone đều có sức khỏe ổn định và đã có việc làm nên các y bác sỹ của Trung tâm y tế huyện Thái Thụy ngày nào cũng đến sớm trướ giờ hành chính để đón tiếp bệnh nhân. Cũng chính nhờ sự hướng dẫn, tư vấn cặn kẽ, chu đáo và uống thuốc đúng liều, đều đặn nên cuộc sống của họ đã trở nên có ý nghĩa hơn.

                    

Người điều trị Methadone: Trước ngày trung bình 5 trăm đến 1 triệu, từ ngày chuyển sang cái này, tránh xa được cái đấy, sức khỏe, kinh tế, ổn định. 

Từ khi tiếp nhận Đề án điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone, sau hơn 3 năm Trung tâm y tế huyện Thái Thụy đã tổ chức khởi liều cho 315 lượt bệnh nhân. Hiện nay còn 147 bệnh nhân đang duy trì điều trị thường xuyên.

 Người điều trị  Methadone : Đến đây các y bác sỹ rất nhiệt tình giúp đỡ bọn em.Từ khi uống cảm thấy không vật vã như ngày xưa nữa, tôi khuyến cáo các bạn đang chơi nên dùng Me tha don để tránh xa ma túy.

Là huyện ven biển, số người nghiện các chất dạng thuốc phiện nằm ở hầu hết các xã trên địa bàn. Họ thường xuyên phải đi làm ăn xa, đi biển, trong khi cả huyện chỉ có cơ sở điều trị đặt tại thị trấn  Diêm Điền, nên  cũng có không ít bệnh nhân không tuân thủ được các nguyên tắc điều trị và bỏ điều trị không rõ lý do . 

Ông Đào Trọng Bích - GĐ Trung tâm Y tế huyện Thái Thụy "trong quá trình điều trị khó khăn, được đầu tư xây dựng, nhưng nằm chung với hoạt động của trung tâm y tế. Đảm tất cả các xã đều tổ chức các lớp tuyên truyền tại cơ sở, lợi ích, ý nghĩa của Methadone nhận được sự ủng hộ cao của cộn đồng, mang lại lợi ích kinh tế, trước đây có người hút chích hàng triệu đồng, nay chỉ còn 10,000đ" .

Điều trị thay thế các chất dạng thuốc phiện bằng methadone là một đề án có tính nhân văn và hiệu quả xã hội cao. Để người bệnh yên tâm điều trị và điều trị hiệu quả thì sự tận tâm, chu đáo, nhiệt tình, trách nhiệm, hết lòng vì người bệnh của đội ngũ cán bộ y tế có vai trò quan trọng trong sự thành công của chương trình.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...