Khó khăn trong việc xử lý rác tự phát cạnh đường Quốc lộ

Thứ 4, 08/02/2017 | 08:34:07
2,077 lượt xem

Tình trạng một số người dân tùy tiện vứt rác ra cạnh đường Quốc lộ đang trở thành vấn đề nhức nhối trong việc xử lý dứt điểm các bãi rác tự phát hiện nay. Thực tế này cho thấy để ngăn chặn các bãi rác tự phát tái diễn phụ thuộc rất nhiều vào ý thức bảo vệ môi trường của chính người dân.

Khu đất trống nằm cạnh Quốc lộ 10 trước Khu Công nghiệp Gia Lễ thuộc địa phận xã Đông Xuân huyện Đông Hưng lâu nay trở thành điểm nóng về rác tự phát do thói quen vứt rác tùy tiện của một số người dân. Người đi đường vứt ra cũng có, công nhân làm việc tại khu công nghiệp vứt ra cũng có, dù chính quyền địa phương đã có nhiều biện pháp xử lý bãi rác tự phát này, song đến nay vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Ông Đặng Văn Hùng - Cán bộ TN&MT xã Đông Xuân (Đông Hưng): Trước Tết xã đã cho dọn dẹp bãi rác này rồi, nhưng sau Tết lại tái diễn, chúng tôi còn cho cắm biển cấm đổ rác nhưng người dân vẫn vứt các túi ni lông rác ra đây. Thực sự chúng tôi làm không xuể, mong muốn người dân có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường .

Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu vừa qua, chính quyền xã Đông Xuân đã bỏ ra hàng triệu đồng để thuê người trông coi khu đất trống này, nhắc nhở người dân không được tùy tiện vứt rác. Xã cũng đã thuê người dọn rác mang đến bãi rác tập trung của xã để xử lý, song cứ dọn đi thì người dân lại tiếp tục xả rác.

Theo chính quyền địa phương, rất khó có chế tài để xử lý dứt điểm tình trạng người dân đi xe máy trên đường Quốc lộ 10 tiện tay vứt rác xuống đây. 

Không khó để bắt gặp những túi ni lông rác cạnh đường Quốc lộ. Nếu như người dân vẫn tùy tiện vứt rác ra thì những khu đất trống sẽ nhanh chóng trở thành bãi rác tự phát, rồi bãi rác tự phát nhỏ sẽ trở thành bãi rác tự phát lớn gây ô nhiễm môi trường.

Bà Nguyễn Thị Thu - Xã Đông Xuân (Đông Hưng): Tôi thường xuyên qua lại khu vực này, trước đây khu này sạch sẽ lắm, nhưng gần đây người ta cứ tùy tiện vứt rác ra gây ô nhiễm và mất mỹ quan, tôi mong muốn mọi người có ý thức một chút để bảo vệ môi trường chung.

Xử lý xong lại tái diễn, chính quyền xã Đông Xuân đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc ngăn chặn bãi rác tự phát mọc lên cạnh đường Quốc lộ. Do đó, chỉ khi người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, vứt rác đúng nơi quy định thì mới ngăn chặn triệt để các bãi rác tự phát mọc lên.

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...