Tăng cường giám sát an toàn thực phẩm trong giò chả

Thứ 7, 21/01/2017 | 09:45:11
1,918 lượt xem

Khi ngày Tết cận kề, lượng tiêu thụ giò chả rất lớn, nhưng chất lượng sản phẩm đang là nỗi lo lớn của rất nhiều bà nội chợ. Những ngày qua, ngành chức năng tỉnh Thái Bình cũng đã tăng cường kiểm tra, giám sát tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh giò chả trên địa bàn tỉnh.

Thành phố Thái Bình – nơi mà lượng tiêu thụ sản phẩm thực phẩm lớn. Với khoảng 60 cơ sở sản xuất kinh doanh giò chả. Những ngày qua, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm thủy sản tỉnh đã phối hợp cùng các ngành chức năng địa phương tiến hành thanh kiểm tra và giám sát chặt chẽ các cơ sở sản xuất kinh doanh giò chả này.

Từ thực tế kiểm tra, giám sát, các cơ sở nhỏ lẻ mặt bằng nhà xưởng vẫn còn hạn chế. Đặc biệt, việc sử dụng phụ gia trong chế biến thực phẩm như sử dụng mỳ chính không nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng.

Bà Bùi Thị Thúy – Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm thủy sản tỉnh Thái Bình cho biết: "Đoàn đã tiến hành lẫy mẫu các sản phẩm giò chả để kiểm tra các chỉ tiêu hàn the, thì cũng phát hiện một số cơ sở vẫn dùng hàn the trong sản xuất giò chả. Chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra, giám sát tại các cơ sở phát hiện bằng cách test nhanh và kiên quyết xử lý các cơ sở vi phạm"

Bà Bùi Thị Thúy – Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm thủy sản tỉnh Thái Bình (đứng giữa) và đoàn kiểm tra kiểm tra mẫu giò chả tại một cơ sở.

Hàn the là chất Bộ Y tế nghiêm cấm sử dụng trong chế biến thực phẩm bởi tính nguy hiểm của nó. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, hàn the không bị thải loại hoàn toàn mà nó có khả năng tích tụ lên đến 15% lượng tiếp nhận vào cơ thể gây ngộ độc mãn tính, suy thận và vô sinh. Chính vì vậy mà trực tiếp kiểm tra, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm thủy sản tỉnh tuyên truyền, hướng dẫn và yêu cầu các cơ sở nghiêm cấm không được sử dụng loại phụ gia này.

Công điện số 20 của UBND tỉnh yêu cầu các ngành chức năng tiếp tục tăng cường thanh kiểm tra đột xuất với các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm có nguy cơ cao, tiêu thụ nhiều trong dịp tết để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Từ nay tới Tết Nguyên đán Đinh Dậu, nhu cầu sử dụng giò chả ngày càng tăng. Do vậy ngành chức năng cần tăng cường thanh kiểm tra, giám sát và tuyên truyền để các chủ cơ sở không sử dụng hàn the, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng.

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...