Bao giờ rác thải ở Nam Chính được xử lý

Thứ 4, 28/12/2016 | 09:10:52
940 lượt xem

Công điện số 17 ngày 13/12/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nêu rõ thời gian cụ thể các địa phương phải hoàn thành việc xử lý rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định là trước ngày 31/12/2016. Trong những ngày qua tại nhiều địa phương trong tỉnh đã tích cực triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo môi trường. Tuy nhiên vẫn còn một số địa phương vì có cả yếu tố khách quan và chủ quan nên một số bãi rác tự phát vẫn chưa được thu gom. Phản ánh của phóng viên Đài PT-TH Thái Bình tại xã Nam Chính huyện Tiền Hải.

Bãi rác toàn vỏ ốc xã Nam Chính, huyện Tiền Hải

"Dân ăn ốc, chính quyền đổ vỏ" là tình cảnh đã xảy ra tại xã Nam Chính huyện Tiền Hải và hậu quả là những bãi rác khổng lồ đã hình thành mà chủ yếu là vỏ ốc. Công điện số 17 ngày 13/12/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nêu rõ thời gian các địa phương hoàn thành việc thu gom, xử lý rác thải không đúng nơi quy định trước ngày 31/12/2016. Tuy nhiên, đến ngày 27/12/2016 bãi rác này vẫn chưa được xử lý.

Theo đại diện chính quyền xã Nam Chính, nguyên nhân của tình trạng này là do xã Nam Chính có nhiều hộ gia đình làm nghề bắt ốc bươu vàng để bán miệng ốc, còn sót lại vỏ thì người dân đem đổ ở các bãi rác thậm chí là tại các bãi rác không trong quy hoạch. Do vậy mà vỏ ốc ngày càng nhiều và được chất thành đống gây ô nhiễm môi trường trầm trọng như tại khu vực thôn Thủ Chính. Khi trao đổi với phóng viên đồng chí Chủ tịch UBND xã Nam Chính khẳng định là sẽ tiến hành thu gom rác thải phát sinh tại khu vực này trước ngày 31/12/2016.

Ông Trần Ngọc Trìu - Chủ tịch UBND xã Nam Chính, huyện Tiền Hải

Trao đổi với phóng viên Ông Trần Ngọc Trìu - Chủ tịch UBND xã Nam Chính, huyện Tiền Hải cho biết: Tại khu vực này lượng rác quá nhiều, chúng tôi không thể chuyển qua bãi rác tập trung của xã mà kế hoạch sẽ thuê máy ủi để ủi đi, sau đó lấp đất, chúng tôi phấn đầu hoàn thành trước ngày 31/12 cùng với đó chúng tôi sẽ cử người để trông coi khu vực này.

Có thể nói, nguyên nhân gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường do vỏ ốc phát sinh tại Nam Chính có cả yếu tố chủ quan và khách quan. Yếu tố khách quan là do người dân xã Nam Chính chưa có ý thức trong việc bảo vệ môi trường, còn chủ quan là xã Nam Chính chưa thực sự chủ động và có các biện pháp mạnh tay để giải quyết dứt điểm tình trạng này.

Cùng với việc hoàn thành thu gom rác thải sinh hoạt trước ngày 31/12/2016, công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình còn nêu rõ trách nhiệm người đứng đầu các địa phương khi để xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường. Và liệu những địa phương đến thời điểm này chưa xử lý rác thải như xã Nam Chính có còn nhiều?

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...