Tăng số người sang tên đổi chủ xe mô tô, xe gắn máy

Thứ 7, 10/12/2016 | 09:10:09
930 lượt xem

Kể từ ngày 1-1-2017, Cảnh sát giao thông sẽ xử phạt hành vi không làm thủ tục đăng ký sang tên đổi chủ đối với xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô theo Nghị định số 46 của Chính phủ. Vì lẽ đó, thời gian gần đây, số lượng người dân đi sang tên đổi chủ tăng mạnh. Ghi nhận của nhóm phóng viên Thaibinhtv.vn tại Công an huyện Vũ Thư.

Người dân làm thủ tục đăng ký sang tên đổi chủ đối với xe mô tô, xe gắn máy và xe máy điện.

Theo số liệu thống kê của Công an huyện Vũ Thư, nếu như trước đây, trung bình mỗi tuần chỉ có một vài trường hợp đến làm thủ tục đăng ký sang tên đổi chủ đối với xe mô tô, xe gắn máy và xe máy điện thì vài tháng trở lại đây, nhất là kể từ cuối tháng 11 đến nay, số lượng người đến làm thủ tục này tăng đột biến. Có những ngày gần chục trường hợp. 

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân làm thủ tục đăng ký sang tên xe, Công an huyện Vũ Thư tăng cường lực lượng vào những thời điểm có số lượng người đến làm thủ tục đông. Mặt khác, phối hợp với các cấp ủy, chính quyền địa phương, ban, ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn những quy định, quy trình về đăng ký xe nói chung và đăng ký sang tên nói riêng được quy định cụ thể tại Thông tư số 15 ngày 4/4/2014 của Bộ Công an. Trung úy Vũ Văn Long - Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Vũ Thư cho biết:

Đối với những trường hợp sang tên đổi chủ có giấy tờ hợp pháp thì chỉ mất 3 ngày sẽ có kết quả. Còn những trường hợp phức tạp như xe bị mất giấy tờ, không tìm thấy chủ cũ thì phải sau 30 ngày. Nhân dân cũng có chuyển biến rõ nét, ông Nguyễn Công Viên (xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư) cho biết:

Sau ngày 1-1-2017, các trường hợp sang tên có hồ sơ đầy đủ, đúng pháp luật vẫn làm thủ tục sang tên đổi chủ bình thường. Riêng trường hợp xe mô tô, xe gắn máy mua bán qua nhiều chủ nhưng không rõ người chủ đầu tiên hoặc đã mất hết toàn bộ giấy tờ sẽ không được làm sang tên đổi chủ.


Công an huyện Vũ Thư hướng dẫn người dân đăng ký sang tên xe.

Mặt khác, theo Nghị định số 46 của Chính phủ, kể  từ ngày 1-1-2017, chủ xe mô tô, xe gắn máy không làm thủ tục đăng ký sang tên xe để chuyển tên chủ xe trong Giấy đăng ký xe sang tên của mình, theo quy định khi mua, khi được cho, được tặng, được phân bổ, điều chuyển, thừa kế tài sản sẽ xử phạt vi vi phạm hành chính từ 100.000-200.000 đồng, đối với cá nhân 200.000-400.000 đồng.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...