Thiếu nước sạch tại xã Vũ Hội

Thứ 5, 14/07/2016 | 09:25:16
10,212 lượt xem

Thời gian gần đây, người dân tại xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình phản ánh về tình trạng thiếu nước sạch, thậm chí nước mà người dân đang dùng không đảm bảo chất lượng. Nhóm phóng viên Thaibinhtv.vn đã có mặt để tìm hiểu vấn đề này.

Bà Nguyễn Thị Mực nói về tình trạng thiếu nước sạch của gia đình với phóng viên Thaibinhtv.vn.

Đã hơn 6 tháng nay, vòi nước của gia đình bà Nguyễn Thị Mực (thôn Mỹ Am, xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư) luôn trong tình trạng không hoạt  động. Dù khóa van luôn mở, nhưng vẫn không có nước. Để có nước sinh hoạt hàng ngày, bà Mực phải tận dụng nguồn nước mưa, không thì phải đi xin từng xô nước của hàng xóm. Gặp chúng tôi, bà Mực bức xúc : “Nhà tôi lắp ống dẫn nước đầy đủ, nhưng không có hơi giọt nước nào. Bây giờ đã trên 70 tuổi rồi và vẫn phải đi xin nước giếng để dùng”.

Nước sinh hoạt tại thôn Mỹ Am.

Nhiều hộ dân ở thôn Mỹ Am thời gian qua cũng không có nước để dùng, còn với các thôn khác, dù có nước nhưng theo người dân, nước thường xuyên xảy ra hiện tượng vẩn đục, khi thì có mùi lạ, nên người dân không dám dùng để ăn uống. Bà Hoàng Thị Bình (thôn Hiếu Thiện, xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư) khẳng định: “Chất lượng nước không đảm bảo, đến tắm chúng tôi còn không dám ”.

Khu dân cư thôn Mỹ Am, xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết: Hệ thống nước sạch tại xã Vũ Hội được xây dựng từ năm 2005 với 2 trạm xử lý nước, công suất khai thác 420m3/ngày đêm, cấp nước sinh hoạt cho gần 1.000 hộ gia đình. Các tuyến ống dẫn nước có đường kính nhỏ nên cung cấp không đủ lượng nước phục vụ sinh hoạt, đồng thời nguồn nước đầu vào để xử lý được lấy từ sông Kiến Giang là dòng sông nội đồng, đang xảy ra hiện tượng ô nhiễm nặng nề, do vậy, chất lượng nước không được đảm bảo.

Trước thực tế này, ông Lê Minh Đức (thôn Năng An, xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư) nhấn mạnh: “Nói chung những năm trước kia nước còn đảm bảo nhưng giờ thì ô nhiễm lắm nên chúng tôi ai cũng lo lắng”.

 

Vậy là trong thời gian qua, gần 2.000 hộ dân xã Vũ Hội sử dụng nguồn nước sạch do xã cung cấp luôn trong tình trạng lo lắng về chất lượng, đặc biệt, có những hộ gia đình ở thôn Mỹ Am, đến nay, vẫn chưa có nước sạch để dùng. Và người dân vẫn phải chờ đợi các biện pháp khắc phục từ các cơ quan có liên quan.

Nhà máy nước sạch xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư được thiết kế với công suất 420m3/ngày đêm, cấp nước sinh hoạt cho gần 1.000 hộ gia đình. Đến nay, nhu cầu của người dân đã tăng lên gần 2.000 hộ nên đã xảy ra tình trạng thiếu nước. Đây là tình trạng báo động nhất là đang trong mùa nắng nóng gay gắt , người dân sử dụng nước nhiều hơn và rất cần sử dụng nước sạch .

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...