Thái Bình có khoảng 600 tấn rác thải sinh hoạt phát sinh mỗi ngày

Thứ 4, 25/05/2016 | 10:16:53
1,341 lượt xem

Theo báo cáo hiện trạng môi trường giai đoạn 2011 - 2015 của Sở TN&MT, trung bình mỗi ngày Thái Bình có khoảng 600 tấn rác thải sinh hoạt phát sinh tại khu vực nông thôn.

Nhiều bãi rác thải sinh hoạt tự phát ngay cạnh khu dân cư.

Trong đó, tỷ lệ thu gom đạt khoảng 70%. Toàn tỉnh mới có 55 xã, thị trấn đã sử dụng lò đốt trong xử lý rác thải. Còn lại, chủ yếu xử lý bằng hình thức chôn lấp hoặc đốt. Lượng rác thải ngày càng lớn song giải pháp thu gom, xử lý còn nhiều bất cập. Những bãi rác tự phát không đảm bảo vệ sinh môi trường vẫn đang là mối lo ngại đối với người dân.

Bên cạnh đó, không chỉ rác sinh hoạt mà các loại rác trong sản xuất của làng nghề cũng đang là vấn đề gây nhiều bức xúc. Nghiên cứu của Bộ Y tế cho thấy, tỷ lệ người mắc bệnh tại làng nghề do ô nhiễm môi trường đang có xu hướng gia tăng trong những năm gần đây, tập trung vào một số bệnh như các bệnh ngoài da, hô hấp, ung thư... Tuổi thọ trung bình của người dân sống trong các làng nghề ngày càng giảm, thấp hơn 10 năm so với tuổi thọ trung bình cả nước và thấp hơn từ 5 - 10 năm so với làng không làm nghề.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...