Người Thái Bình đang công tác trên mọi miền Tổ quốc tích cực quan tâm đóng góp cho sự phát triển của tỉnh

Thứ 2, 09/01/2023 | 00:00:00
2,209 lượt xem

Sáng 8-1, Tỉnh ủy – HĐND – UBND tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị gặp mặt lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thứ trưởng và tương đương trở lên đang công tác trên 1 số ngành, lĩnh vực, các tướng lĩnh và 1 số doanh nhân là người Thái Bình nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Tới dự có các đồng chí: Trần Quốc Vượng - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Thường trực Ban bí thư Trung ương Đảng; Nguyễn Khắc Định - Phó chủ tịch Quốc hội; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng; lãnh đạo các Bộ, ngành của Trung ương, sĩ quan cấp tướng thuộc Quân đội nhân dân và công an nhân dân. Về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh.


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước và các đại biểu 1 số nét nổi bật về tình hình phát triển KTXH của tỉnh trong năm 2022. Năm qua, Thái Bình đạt kết quả phát triển khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Tổng sản phẩm GRDP trên địa bàn tăng 9,52% so với năm 2021, đứng thứ 6/11 tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng và thứ 18/63 tỉnh, thành phố. Thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 15.000 tỷ đồng, trong đó, thu nội địa đạt trên 11.500 tỷ đồng. Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công nằm trong top đầu cả nước. Sản xuất nông nghiệp tiếp tục duy trì ổn định, sản xuất công nghiệp tăng trường khá, xây dựng, thương mại phục hồi và phát triển. Công tác GPMB được chỉ đạo quyết liệt, giúp đẩy nhanh tiến độ nhiều dự án trọng điểm của tỉnh.

 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đặc biệt nhấn mạnh đến công tác thu hút đầu tư của tỉnh năm qua tiếp tục là điểm sáng khi tổng vốn đầu tư đăng ký vào tỉnh đạt trên 33.000 tỷ đồng, gấp 1,6 lần so với năm 2021, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt trên 660 triệu USD. Thu hút đầu tư chính là giải pháp và động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế của tỉnh.

Video: 10823_OTHAN1.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh cũng nêu 1 số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phát triển KTXH trong năm mới 2023. Đồng thời khẳng định:  Để có được kết quả trên thì ngoài sự đoàn kết, nỗ lực của tỉnh còn có sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước và các đồng chí là người  con quê hương Thái Bình đang công tác trên các ngành, lĩnh vực trong cả nước đã luôn quan tâm, động viên, giúp đỡ hướng về quê hương. Đồng thời mong muốn, Thái Bình sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, định hướng của lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đồng chí là con em quê hương để tiếp tục xây dựng Thái Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ nêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20 đã đề ra.


Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định bày tỏ vui mừng trước những thành tựu phát triển KTXH của tỉnh đạt được trong năm qua. Qua đó cho thấy được sự đoàn kết, nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ. Đồng chí cũng rất ấn tượng và đánh giá cao với những mục tiêu, giải pháp mà tỉnh Thái Bình đã và đang triển khai để thực hiện công cuộc phát triển KTXH trong giai đoạn hiện nay. Đặc biệt, đối với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình khi tiếp xúc cử tri đều cảm nhận được không khí vui tươi, phấn khởi, hăng hái trong thi đua lao động sản xuất ở các địa phương trong tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: Những con em quê hương Thái Bình đang công tác, học tập, lao động trên các ngành, lĩnh vực trong cả nước luôn giữ vững phẩm chất của người Thái Bình, năng động, sáng tạo, cần cù, chịu khó ham học hỏi, đạt nhiều thành tựu trong công tác và luôn quan tâm, hướng về quê hương.

Video: 10823_ODINH1.mp4

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp của đồng chí Phó chủ tịch Quốc hội cũng như cảm ơn các đồng chí là con em quê hương Thái Bình đã về dự buổi gặp mặt. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đặc biệt nhấn mạnh đến các đại biểu 3 điểm nhấn rất quan trọng mà tỉnh Thái Bình đạt được trong năm 2022 đó là: Dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng tỉnh đã nỗ lực vươn lên và đạt những kết quả rất tích cực như đã báo cáo; Thái Bình đã có nhiều đổi mới, dám nghĩ và dám thực hiện nhiều công việc trước đây được xem là khó khăn thì nay tỉnh đã triển khai và thực hiện thành công và điểm nhấn thứ 3 đó là sự trưởng thành của cả hệ thống chính trị, tinh thần đoàn kết, thống nhất trong nhận thức và hành động khi triển khai thực hiện các nhiệm vụ. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nêu rõ 3 thách thức mà tỉnh Thái Bình đang nỗ lực vượt qua trong giai đoạn hiện nay. Đó là thách thức trong định hình phát triển; xuất phát điểm kinh tế của tỉnh thấp cần phải có giải pháp trong bứt phá vươn lên và thách thức về hệ thống hành chính phải nỗ lực vươn lên để xứng tầm và đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ hiện nay.

Video: 10823_OHAI1.mp4

 Bước sang năm mới 2023 và tết Nguyên đán Qúy Mão, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí là con em quê hương Thái Bình đang công tác trên các ngành, lĩnh vực trong cả nước 1 năm mới sức khỏe, an khang thịnh vượng, đạt được nhiều thành công mới trên lĩnh vực công tác và tiếp tục quan tâm, giúp đỡ xây dựng tỉnh Thái Bình giàu đẹp, văn minh.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã tặng hoa chúc mừng các đồng chí là con em quê hương Thái Bình mới được bổ nhiệm, thăng quân hàm cấp tướng trong năm 2022./.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...