NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội là người con quê lúa

Thứ 4, 09/08/2017 | 15:07:35
3,929 lượt xem

Trung Hiếu sinh năm 1973 tại Thành phố Thái Bình. Sau khi tốt nghiệp Đại học Sân khấu - Điện ảnh, anh về công tác tại Nhà hát Kịch Hà Nội.

Nguồn ảnh Internet.

Nghệ sĩ Trung Hiếu được biết đến là diễn viên đa tài, ghi dấu ấn ở nhiều loại vai khác nhau trên cả 3 “mặt trận” là sân khấu, phim truyền hình và phim hài. Anh cũng là một trong những nghệ sĩ gặt hái được nhiều thành công trong nghiệp diễn “với bộ sưu tập” huy chương. Trung Hiếu được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân năm 2015. 

Nguồn ảnh Internet.

Nam nghệ sĩ gây ấn tượng khi đóng vai Lý Thường Kiệt trong vở Tình sử ngàn năm, vai Phiệt trong vở Những mặt người thấp thoáng, vai anh em sinh đôi trong vở Đứa con bị đánh cắp và gần đây nhất là vai Năm Sài Gòn trong vở Bỉ Vỏ.

Con đường sự nghệp của Nghệ sĩ Trung Hiếu: 

Lối diễn xuất của anh giản dị, không khoa trương và luôn chú trọng vào việc đào sâu nội tâm nhân vật. 

Nguồn ảnh Internet.

Năm 2004, Trung Hiếu giành Huy chương vàng tại “Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc”, cũng trong năm này, bộ phim "Đường đời" do anh tham gia đã giành giải nhất trong “Liên hoan phim truyền hình Toàn quốc”. Ngoài công việc chính trên sân khấu kịch và đóng phim, Trung Hiếu còn tham gia lồng tiếng cho rất nhiều bộ phim. Ngoài ra, sở thích ngoài diễn xuất của anh là nghệ thuật thư pháp.

Nguồn ảnh Internet.

Năm 2015, Trung Hiếu được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân. Và đây cũng là năm anh góp mặt ở cả 3 loại hình nghệ thuật là sân khấu, phim truyền hình và các dự án hài Tết. Đầu năm 2015, anh đóng vai Năm Sài Gòn trong một vở kịch có tên Bỉ Vỏ của NSND, đạo diễn Doãn Hoàng Giang. Chính vai diễn này đã mang lại cho anh Huy chương vàng Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp Toàn quốc. Giữa năm anh và đồng nghiệp của mình trong Nhà hát tham gia lưu diễn ở một số nước châu Âu và nhận nhiều khen ngợi từ phía kiều bào. Cuối năm anh tham gia rất nhiều dự án phim hài như Trở lại của đạo diễn Phạm Đông Hồng và vẫn góp mặt trong series quen thuộc Đại gia chân đất.

Anh đã hoạt động 22 năm trong nghề trong khi yêu cầu  là 20 năm. Từ khi đạt danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú đến khi xét duyệt Nghệ sỹ Nhân dân, anh đã giành huy chương vàng trong các Hội diễn chuyên nghiệp Toàn quốc, thừa cả tiêu chuẩn về huy chương.

Năm 2016, ngoài những dự án phim đều diễn ra thì anh sẽ dành nhiều ưu tiên cho các hoạt động của Nhà hát Kịch Hà Nội.

Hiện tại, anh là Giám đốc của Nhà hát Kịch Hà Nội.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...