9X Thái Bình phá kỉ lục 50 năm qua của ĐH Ngoại thương

Thứ 4, 09/11/2016 | 15:54:16
8,170 lượt xem

Không chỉ khiến nhiều người nể phục vì số điểm tích lũy 3,98/4 - kỷ lục 50 năm chưa từng có ở ĐH Ngoại thương, Hoàng Đình Quang còn mở lớp ôn thi miễn phí cho hàng trăm học sinh dù chỉ mới học năm thứ 3. Chỉ cần tìm kiếm trên Google, lập tức bạn sẽ thấy ngay hơn 5.000.000 kết quả: “Công phá đề thi quốc gia môn Hóa học Hoàng Đình Quang”, “9x phá kỉ lục 50 năm Đại học Ngoại thương”, “Lớp luyện thi Đại học miễn phí của Á khoa Ngoại thương”, ...

Hoàng Đình Quang (sinh năm 1994) tại huyện Quỳnh Phụ - Thái Bình, đang là sinh viên khoa Kinh tế Đối ngoại, ĐH Ngoại thương. Năm 2012, cậu thi đỗ ngôi trường mơ ước với 29,5 điểm, giành ngôi á khoa. Trong 2 năm liền, cậu là sinh viên có điểm cao nhất khoa Kinh tế - Đối ngoại, nhận học bổng của Nhật Bản.

Đại học là quãng thời gian hoàn toàn mới mẻ với cậu học trò quê lúa Thái Bình. Học tập trong môi trường toàn người giỏi, Quang khẳng định được vị trí của mình khi luôn được thầy cô tin tưởng, bạn bè ngưỡng mộ. Cậu ghi dấu ấn trong những tiết học sôi nổi khi thuyết trình, đối đáp. Có khả năng tóm gọn kiến thức mỗi môn học chỉ trong 3 tiếng đồng hồ, Quang thường xuyên hỗ trợ bạn bè mỗi kỳ thi.

Hiện tại, Đình Quang là một trong những tác giả nổi bật nhất  cuốn sách dày 700 trang mang tên "Công phá đề thi quốc gia môn Hóa", bán được 1.800 bản trong tháng đầu tiên. Cuốn sách gây chú ý nhờ phương pháp giải hoá mới do Đình Quang sáng tạo ra mang tên Số đếm. Chủ nhân của cuốn sách chia sẻ: “Đây là một phương pháp rất đơn giản để học sinh lớp 8 có thể đạt 1,5-2 điểm trong đề thi đại học bằng 3 bước: Đếm – Gạch – Giải”.

Trước đó 2 năm, Số đếm được Quang sáng tạo từ quan sát tinh tế nhưng đến khi viết sách mới được truyền tải rộng rãi và tạo sức ảnh hưởng lớn.

Tác giả trẻ cho biết, khi ra đời phương pháp này được đánh giá là gây sốc, thậm chí nhiều người còn nghi ngờ, tranh cãi. Nhưng là một người nắm chắc kiến thức Hóa học nên Quang hiểu được giá trị và vị trí của Số đếm.

Từng là học sinh và phải vật lộn với những kiển thức mình đã bị mất từ gốc, không có phương pháp giải bài nên Quang thấu hiểu khó khăn của học sinh khi tham gia kỳ thi THPT quốc gia. Lớp học của Quang mở ra thu hút được rất nhiều học sinh tham dự

Lớp học của Hoàng Đình Quang.

Để giải đáp mọi thắc mắc từ những trang sách, Đình Quang đã thực hành phương pháp mới này qua những video giảng bài.

“Từ những ý kiến chê bai, độc giả rất thích thú. Mỗi ngày mình nhận được hàng trăm tin nhắn đặt câu hỏi của học sinh, Facebook tăng gần 3000 lượt kết bạn chỉ trong thời gian ngắn” – Quang vui vẻ cho biết. Từ Hóa học, tâm lý mùa thi đến những chuyện tình yêu, phương hướng cuộc sống cũng được Đình Quang tận tình giải đáp cho từng cá nhân.

Không chỉ tham gia viết sách với cương vị là một tác giả, chàng sinh viên Ngoại thương còn quay video giảng bài, lên kế hoạch truyền thông. Dồn hết tâm huyết vào đứa con tinh thần này, Quang mong muốn có thể truyền đạt tri thức đến số đông độc giả, đặc biệt là những học sinh thiếu sách tham khảo, không có tiền đi học thêm vùng nông thôn.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Đình Quang dự định du học thạc sĩ tại Anh để mở rộng tư duy, trải nghiệm các lĩnh vực như thương mại quốc tế, tư vấn xuất nhập khẩu hoặc giáo dục.

Đã từng trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, cô đơn, tuyệt vọng, hạnh phúc, thành công, Quang tâm niệm: “Mình cho rằng vốn quý giá nhất mỗi người cần có chính là sự sự tin”.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...