CEO Thái Hà Books: Mỗi người cần có một chiếc kiềng ba chân trong cuộc sống

Thứ 7, 06/08/2016 | 17:12:18
5,202 lượt xem

Từng kiếm được 1 triệu USD năm 26 tuổi, ông Nguyễn Mạnh Hùng -Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Sách Thái Hà được coi là một trong những nhà lãnh đạo doanh nghiệp thành công của Việt Nam. Ông cũng là một trong những người thành đạt của tỉnh Thái Bình luôn dành nhiều tình cảm cho quê hương.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần sách Thái Hà.

Với 16 năm học tập ở nước ngoài, đi qua hơn 42 nước, thông thạo 4 ngoại ngữ, 6 năm giảng dạy về quản trị kinh doanh đặc biệt là kỹ năng mềm trong lãnh đạo, ông Nguyễn Mạnh Hùng còn được biết đến là người rất quan tâm đến việc đào tạo thế hệ trẻ cho đất nước. Ông nói: “Ngày nay các bạn trẻ rất giỏi nhưng các bạn con thiếu những yếu tố nhất định để thành công.Tôi quyết định chọn sứ mệnh sẻ chia, hy vọng có thể mang kinh nghiệm, kiến thức đã tích lũy được, truyền lại cho thế hệ trẻ.” Đó cũng là lý do ông tham gia làm diễn giả với chủ đề “Cân bằng cuộc sống cho người bận rộn” trong hội thảo tại sự kiện Career Builder Day – Career & Education Expo 2013 sắp diễn ra tại Grand Plaza Hà Nội vào ngày 07/09/2013.

Trao đổi thêm về chủ đề này, ông cho biết để có thể thành công mà vẫn giữ được sự cân bằng trong cuộc sống và bình an trong chính mình là điều quan trọng nhất.

Tài sản lớn nhất của con người là trí tuệ và sức khỏe

Ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: “Mỗi người cần có một chiếc kiềng ba chân trong cuộc sống: thành công trong sự nghiệp, hạnh phúc trong gia đình và bình an trong chính mình. Khi có bình an trong tâm, bạn sẽ sáng suốt, chọn được con đường đúng đắn, cách sống hợp lý, chọn được bạn tốt, thầy giỏi, và chọn đúng bạn đời. Từ đó, thành công sẽ đến như một lẽ hiển nhiên”.

“Tôi cho rằng những ai đang tập trung tất cả cho sự nghiệp đang phạm một sai lầm lớn. Tài sản lớn nhất mỗi người có được là trí tuệ và sức khỏe. Nếu bạn thành công và có nhiều tiền, nhưng lại mang bệnh tật thì sẽ hưởng thụ được gì? Do đó sức khỏe là thứ cần được ưu tiên.

Điều quan trọng thứ hai là trí tuệ, hoàn toàn khác với tri thức, là sự tỉnh táo để tránh được những sai lầm không đáng có. Để đạt được điều này, các bạn trẻ nên tìm cách gần gũi các bậc thiện tri thức, những có đủ cả tâm và tầm để được hướng dẫn.” Ông phát biểu.

Dành thời gian khám phá bản thân và xác định mục tiêu cuộc đời

Ông cũng khuyên mỗi người nên xác định mục tiêu cuộc đời của mình: “Các bạn trẻ phải mất 12 năm học phổ thông và cả thời gian ở Đại học, tại sao không thể bỏ ra một tháng để “học” cách tìm ra mục tiêu cuộc đời mình? Nó sẽ là kim chỉ nam giúp bạn không lạc hướng”.

“Ngoài ra các bạn cũng nên dành thời gian khám phá những điểm mạnh yếu của bản thân. Thay vì sửa điểm yếu, hãy tập trung phát triển thế mạnh mà mình có. Khi điểm yếu bị che lấp nó sẽ tự biến mất. Hãy nhờ bạn bè hay các chuyên gia thực sự có kinh nghiệm giúp bạn tìm ra sức mạnh cạnh tranh của chính mình.

Để có thể thành công ở bất cứ lĩnh vực nào cần ghi nhớ ba yếu tố: sức mạnh cạnh tranh của riêng mình, lợi ích của việc mình làm và đam mê trong công việc” Ông Hùng chia sẻ.

Tham gia Career Builder Day để thực hiện sứ mệnh sẻ chia

Được hỏi về lý do tham gia sự kiện Career Builder Day, ông cho biết: “Tôi nhận thấy đây là một sự kiện hữu ích và là nơi tôi thực hiện sứ mệnh sẻ chia. Điều tôi quan tâm nhất là khâu tổ chức thì ban tổ chức lại làm rất chuyên nghiệp. Tôi hy vọng những gì mình chia sẻ có thể giúp người tham dự, nhất là người trẻ rút ra được bài học cho riêng mình và có thêm niềm tin, nhiệt huyết cho tương lai.

Phòng chật kín người lắng nghe các diễn giả chia sẻ kinh nghiệm thành công trong hội thảo của sự kiện Career Builder Day tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Career Builder Day là sự kiện Nghề nghiệp & Giáo dục được CareerBuilder tổ chức thành công trên hơn 70 quốc gia trên thế giới. Với sự kiện Career Builder Day –Career & Education Expo 2013 đầu tiên tại Việt Nam, phối hợp cùng Mạng việc làm & tuyển dụng Careerbuilder.vn trong vai trò đồng tổ chức là Công ty Quảng cáo – Tiếp Thị – Truyền thông Metan, hi vọng mang đến cho thị trường lao động Việt Nam một giải pháp tuyển dụng mới cho ngành nhân sự. 

Sự kiện còn có sự góp mặt lãnh đạo của các của các công ty lớn mang đến cho người tham dự cơ hội tìm hiểu văn hóa công ty, tham gia phỏng vấn trực tiếp, nắm bắt cơ hội thăng tiến và tìm hiểu các khóa học nâng cao năng lực từ các tổ chức giáo dục uy tín.

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...