Việt Hoàn: Con đường âm nhạc và hạnh phúc đời thường

Thứ 7, 21/05/2016 | 15:49:27
3,377 lượt xem

Ca sĩ Việt Hoàn sinh ra năm 1967 trên mảnh đất Thái Bình, trong gia đình có cả bố và mẹ đều làm nghệ sĩ cải lương. Việt Hoàn được nhiều người biết đến là một tên tuổi của dòng nhạc đỏ. Việt Hoàn được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú vào năm 2006. Hiện nay, cuộc sống gia đình của nghệ sĩ tràn đầy tình yêu thương chia sẻ và con đường nghệ vững vàng, rộng mở.

Việt Hoàn song ca cùng vợ trong chuyến biểu diễn tổ chức ở Thái Nguyên.

Con đường nghệ thuật

Ca sĩ Việt Hoàn mang sẵn trong mình dòng máu nghệ sĩ và năm 18 tuổi, Việt Hoàn đoạt giải nhất trong một hội diễn văn nghệ của tỉnh Thái Bình.
Người ta bảo, Việt Hoàn khi đó hát đã có hồn ghê lắm. Khi hát anh quỳ xuống, mắt đau đáu, có khi còn rơi nước mắt vì xúc động. Tiếng hát của nghệ sĩ được cất lên từ trái tim cùng sự biểu cảm dẫn người nghe vào thế giới cảm xúc của chính  người nghệ sĩ, cùng cảm nhận, thấu hiểu và chia sẻ.

Năm 1994, Việt Hoàn chuyển công tác sang đoàn ca múa Hải Phòng. 3 năm sau (tức là năm 1997), anh quyết định lên Hà Nội vào Nhạc viện Hà Nội theo lời khuyên và sự dìu dắt của nghệ sĩ Lê Dung. Trong Nhạc viện, Việt Hoàn được thầy cô truyền thụ cho những cái hay, cái đẹp của dòng nhạc chính thống, hay còn gọi là nhạc đỏ, nhạc cách mạng. Từ khám phá, anh bị chinh phục và đam mê cháy bỏng với dòng nhạc uyên bác, đầy tính nghệ thuật này. Hơn nữa, chất giọng vang, khoẻ, mạnh mẽ, tròn đầy và giàu cảm xúc của anh chính là dành cho dòng nhạc đó.
Tốt nghiệp Nhạc viện, trường đại học danh giá của những ca sĩ, anh đầu quân vào Nhà hát Nhạc nhẹ Việt Nam, một nhà hát cũng danh giá. Ở đó 5 năm (2001 -2006), anh ra sức khổ luyện để sao cho kỹ thuật hoàn chỉnh, trau dồi kinh nghiệm, vốn sống để tâm hồn giàu có cảm xúc. Khó khăn, vất vả, Việt Hoàn vẫn cố gắng vượt qua, phấn đấu đạt đến độ chuẩn của nghề, đáp ứng được sự đòi hỏi cao của dòng nhạc chính thống và chinh phục sự khó tính của cả những khán giả yêu dòng nhạc này. Anh nhận danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú năm 2006 và sau đó chuyển sang Đài tiếng nói Việt Nam công tác đến bây giờ.

Mối duyên muộn của chàng "Trương Chi" Việt Hoàn


Ca sĩ Việt Hoàn cưới vợ ở tuổi cần kề 40.

Trong khi 2 người bạn thân Đăng Dương và Trọng Tấn đều đã yên bề gia thất, thì ở tuổi cận kề 40, Việt Hoàn vẫn còn là lính phòng không. Thế rồi, bất ngờ vào một ngày tháng 6-2007, Việt Hoàn tuyên bố sẽ kết hôn. Và cái sự "nên duyên" của cặp vợ chồng này cho đến giờ vẫn như chuyện cổ tích trong “showbiz” Việt...

Việt Hoàn khá kín tiếng nên khi anh sửa soạn "rước nàng về dinh", bạn bè người quen mới biết. Bất ngờ hơn khi cô dâu của anh chàng được mệnh danh "Trương Chi trong nhạc Việt" này là một cô gái xinh như mộng và kém anh tới tận... 18 tuổi (vợ Việt Hoàn sinh năm 1986). Chả thế mà đến dự đám cưới anh, nhiều người ghé tai nói vui trông tẩm ngầm tầm ngầm mà “đấm chết voi”, “cưa” được hẳn cô vợ vừa trẻ lại vừa đẹp. Kể cũng oan. Bởi như lời thổ lộ của vợ anh thì chính xác ra là Việt Hoàn... bị “cưa” chứ có biết “tán” gái bao giờ đâu.

Gia đình nghệ sĩ Việt Hoàn.

Ngày đó, Diễm Hòa làm công tác Đoàn ở một Công ty nhà nước, một lần đứng nghe Việt Hoàn hát khi về diễn ở cơ quan mình, cô liền rút điện thoại nhắn tin khen anh hát hay. May rủi thế nào Việt Hoàn nhắn lại bởi anh ít khi trả lời tin nhắn của người lạ. Cứ thế cho tới một ngày, một đồng nghiệp của Diễm Hoa tình cờ đánh tiếng “Này, anh vừa rủ được Việt Hoàn đi ăn đấy”. Thế là cuộc gặp gỡ định mệnh cũng đến. Và người bất ngờ nhất là Việt Hoàn bởi anh không ngờ đối phương trông rất… ổn, lại chủ động có cảm tình với mình. Ngày ấy Việt Hoàn vừa bước qua tuổi tứ tuần, còn Diễm Hoa mới ngoài đôi mươi. Sau nhiều năm cưới, luôn yêu thương nhau, chia sẻ cho nhau

Trong cuộc sống hàng ngày, Việt Hoàn luôn đam mê, học hỏi các thầy, các bạn, Việt Hoàn cố gắng xây dựng cho mình trở thành một nghệ sĩ sạch đẹp cả về tâm hồn và tiếng hát, trung thành với lối hát truyền cảm hết mình. Với gia đình nghệ sĩ ưu tú Việt Hoàn luôn dành cho người thân tình yêu thương chân thành, biết hy sinh một chút cái tôi và sự nhường nhịn.

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...