Cuộc sống đổi thay của người dân vùng dự án

Thứ 4, 23/10/2024 | 19:31:48
113 lượt xem

Diện mạo nông thôn hiện đại, đô thị văn minh là cảnh quan hôm nay của các khu dân cư quanh các vùng dự án trọng điểm. Sự đồng thuận trong giải phóng mặt bằng, triển khai dự án đã thay đổi cuộc sống của chính người dân.

Sau khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp thực hiện dự án Khu công nghiệp Liên Hà Thái, với số tiền được đền bù gia đình bà Lê Thị Hạnh, Tổ dân Phố Mai Diêm thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy đầu tư xây khu nhà trọ cho công nhân của khu công nghiệp thuê, đồng thời có nguồn vốn cho con đầu tư phát triển sản xuất. Chuyển đổi từ sản xuất nông nghiệp sang kinh doanh dịch vụ, cuộc sống của gia đình Bà Hạnh có nhiều đổi thay.

Bà Lê Thị Hạnh, Tổ dân Phố Mai Diêm thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy: Riêng gia đình tôi thì thay đổi rất là nhiều. Tôi tuổi cao cũng không sản xuất được giờ có tiền đầu tư xây nhà trọ một tháng cũng thu được 11 triệu.


Không chỉ có gia đình bà Hạnh, 460 hộ gia đình ở tổ dân phố Mai Diêm có đất nông nghiệp bàn giao cho Nhà nước cũng đang được hưởng lợi từ dự án.  

Ông Nguyễn Văn Vương, Tổ trưởng tổ dân phố Mai Diêm thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy: Hiện số người có việc làm cũng tăng lên so với trước đây. Các dịch vụ cũng mở mang dần nên thu nhập của các hộ gia đình cũng nâng cao.


Còn tại xã Thụy Liên, khi đất nông nghiệp bị thu hẹp nhường chỗ cho khu công nghiệp Liên Hà Thái, người dân cũng nhanh chóng thích nghi, chuyển đổi ngành nghề…..  2000 lao động của xã được tạo cơ hội làm việc trong các công ty, công trình xây dựng ngay tại quê hương. 

Nhiều hộ dân được nhận tiền hỗ trợ bồi thường đã đầu tư cho kinh doanh, chuyển đổi ngành nghề…Đời sống người dân ngày càng nâng cao. Từ một xã thuần nông, Thụy Liên hôm nay đang chuyển mình theo hướng công nghiệp hóa, đô thị hóa.

Ông Nguyễn Văn Biển, Trưởng thôn Trung Tỉnh xã Thụy Liên huyện Thái Thụy: Bà con giờ đây người cao tuổi thì làm việc nhẹ ở trong thôn. Người trong tuổi lao động thì vào công ty làm việc.


Ông Phạm Quang Đảm, Phó chủ tịch UBND xã Thụy Liên, huyện Thái Thụy: Cuộc sống của người dân Thụy Liên có nhiều thay đổi. Đời sống của người dân được nâng lên. Thu nhập bình quân trên đầu người là 58 - 60 Triệu. Đảm bảo theo tiêu chí nông thôn mới nâng cao.


Thái Thụy đang là điểm đến hấp dẫn thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Việc người dân được hưởng lợi từ các dự án không chỉ tác động tích cực đến việc thúc đẩy kinh tế xã hội của địa phương phát triển, quan trọng hơn là gắn kết và làm tăng thêm lòng tin của người dân với Đảng và chính quyền.  

Đây là điều kiện quan trọng để Thái Thụy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tạo đà để Thái Thụy tăng tốc, bứt phá vươn lên, phát triển nhanh, bền vững.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...