Cảnh báo những biến chứng nguy hiểm của bệnh zona

Thứ 3, 22/10/2024 | 07:58:04
34 lượt xem

Thời điểm thời tiết hanh khô hiện nay xuất nhiều bệnh lý về da. Nguy hiểm là có những bệnh lý nếu chủ quan sẽ dẫn đến những biến chứng khó lường. Điền hình như bệnh zona do vi rút.

Ban đầu phát hiện ngứa ở vùng nách, bệnh nhân này chủ quan tự điều trị. Đến khi bệnh không khỏi, vùng ngứa lan rộng, ảnh hưởng đến sức khoẻ và chất lượng cuộc sống, bà mới đến bệnh viện khám và nhập viện điều trị.

Bệnh nhân: Ở nhà tưởng nhẹ nên tự chữa giờ bị nặng nên giờ rút kinh nghiệm bị bệnh phải đi khám chữa luôn.

Nhiễm trùng da hoặc bội nhiễm là biến chứng tổn thương da thường thấy ở nhiều bệnh nhân mắc zona. Bất kỳ tổn thương ở vị trí nào trên da khi nhiễm bệnh cũng có nguy cơ bị bội nhiễm. Khi bị nhiễm trùng da cũng ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý người bệnh, kéo dài cảm giác đau đớn, nóng rát, khó chịu,… khiến người bệnh áp lực. 

Nguy hiểm hơn, nếu không được xử lý sớm các tổn thương da có thể lan rộng đến các vùng khác trên cơ thể, dẫn đến nhiễm trùng máu và nguy cơ tử vong rất cao.

Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Ánh Nguyệt, Trưởng khoa điều trị các bệnh về da liễu, Bệnh viện Da liễu Thái Bình: Có những bệnh nhân bị bệnh cho đến 1, 2 năm sau vẫn con đau nhức. Nên khi bị bệnh cần đi khám và chữa theo đúng pháp đồ điều trị.


Bệnh zona lây lan qua tiếp xúc trực tiếp với chất lỏng từ mụn nước phát ban. Bên cạnh đó, những người có tiền sử bệnh zona có nguy cơ tái nhiễm cao. Đặc biệt, biến chứng zona thần kinh chủ yếu ảnh hưởng đến người trên 60 tuổi. Vì vậy khi bị bệnh, người bệnh nên đi khám để được tư vấn chữa trị sớm tránh để bị suy giảm sức khỏe.

Hoài Thu



  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...