Những lưu ý với bệnh nhân vảy nến mùa hanh khô

Thứ 2, 21/10/2024 | 09:40:11
33 lượt xem

Vẩy nến là bệnh da liễu thường gặp ở mọi lứa tuổi. Đây là bệnh da mạn tính thường gặp và tiến triển lâu dài, nhiều đợt. Đặc biệt trong bối cảnh thời tiết hanh khô dẫn đến bệnh trở nặng.

Trung bình một tháng, bệnh viện da liễu Thái Bình tiếp nhận 40-60 bệnh nhân đến khám liên quan đến bệnh vẩy nến, trong đó khoảng 5-10% phải nhập viện điều trị. Khi thời tiết khô hanh cùng với sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm, độ ẩm giảm còn khiến cho cơ thể giảm tiết mồ hôi và các axit hữu cơ, làm cho da thiếu độ nhờn vốn có tác dụng bảo vệ da, làm cho da trở nên khô ráp, thiếu dưỡng, mẩn đỏ và ngứa ngáy, dễ nhiễm trùng và nguy cơ xuất hiện bệnh vẩy nến vào thời điểm này là rất cao.

Bác sĩ CK II Vũ Thị Hiền, Trưởng khoa khám bệnh, Bệnh viện Da liễu Thái Bình: Có những thể nặng như vảy nến thể mủ, biến chứng đỏ ra toàn thân với diện tích trên 90% . Khi đó sẽ ảnh hưởng đến nhiều chức năng của da. Gây mất nước hoặc nhiều biến chứng kèm theo. Gây bội nhiễm... Bệnh nhân nên đi khám chuyên khoa da liễu. Không nên tự điều trị.

Hiện nay, có rất nhiều người bệnh tự ý mua thuốc Đông y về sử dụng chữa bệnh vẩy nến đã gây ra những biến chứng toàn thân. Vì vậy, nếu nghi ngờ mắc bệnh vẩy nến, nên gặp bác sĩ để được kiểm tra đầy đủ. 

Khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào cần được sự cho phép của bác sĩ chuyên khoa da liễu, tránh những tổn thương đáng tiếc.

Hoài Thu

          

          



  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...