“ Truyền lửa” cho học sinh nghèo trước kỳ thi tốt nghiệp

Thứ 3, 25/06/2024 | 10:47:50
123 lượt xem

Với tinh thần không để học sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không thể thi tốt nghiệp THPT, nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa đang được triển khai trên toàn tỉnh, tạo điều kiện tốt nhất cho tất cả thí sinh tham gia kỳ thi quan trọng này.

Bố mất sớm, mẹ sức khoẻ yếu, không có công việc ổn định. Đã nhiều lần, hoàn cảnh gia đình khiến Mai muốn bỏ ngang việc học hành. Sự quan tâm, chia sẻ kịp thời về cả vật chất lẫn tinh thần của các thầy cô giáo và Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư, giúp em vượt qua khó khăn, tiếp tục cố gắng. Nhiều năm giữ vững thành tích là học sinh giỏi, Mai đặt mục tiêu đỗ vào trường Đại học Sư phạm Hà Nội với ước mơ trở thành cô giáo, mang con chữ đến cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn giống như mình. 

Em Hoàng Nam Mai, lớp 12C11, trường THPT Lý Bôn: Em được các thầy cô quan tâm, được Hội CTĐ động viên, em rất xúc động và tiếp thêm động lực để em học tập tốt hơn. Em muốn trở thành giáo viên đóng góp cho sự phát triển của quê hương.

Ngay từ đầu năm học, 4 trường THPT trên địa bàn huyện Vũ Thư đều đã rà soát, lập danh sách học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, huy động nhiều nguồn tài trợ, trao tặng sách vở, dụng cụ học tập và nhiều phần quà ý nghĩa. 

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp, các nhà trường tạo điều kiện tốt nhất để các em ôn luyện và nghỉ ngơi, hỗ trợ cả về phương tiện đi lại hoặc chỗ nghỉ trưa cho những học sinh nhà xa, giúp các em có tinh thần, sức khỏe tốt nhất bước vào kỳ thi. Đặc biệt, ngay trước kỳ thi tốt nghiệp, Hội Chữ thập đỏ huyện cũng phối hợp với các nhà trường trao 60 suất học bổng đến tận tay học sinh nghèo. 

Thầy giáo Trần Đức Tiến, Phó Hiệu trưởng trường THPT Lý Bôn: Nhà trường quan tâm đối với những học sinh nghèo vượt khó trong học tập trong cả 3 năm học. Đến lớp 12 thì thành tích của các em đã khác biệt so với lớp 10. Đặc biệt trong kỳ thi tốt nghiệp, nhà trường lại quan tâm hơn nữa.. phát động toàn trường hưởng ứng ủng hộ học sinh nghèo vượt khó.

Để giảm áp lực cho học sinh giai đoạn ôn thi nước rút, các thầy cô giáo, các hội đoàn thể còn kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm, ước mơ của các em để tư vấn hướng đi phù hợp. Chủ động tìm đến những em vì hoàn cảnh khó khăn mà có tâm lý lo lắng, áp lực để chia sẻ, giúp các em không cảm thấy mình đơn độc. 

Ông Ngô Xuân Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư: Hội CTĐ huyện đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ để tạo ra nguồn lực trao tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức hỗ trợ các cháu ở xa cơm ăn nước uống miễn phí trong các ngày thi để các cháu có điều kiện thi tốt trong thời tiết nắng nóng như thế này.

 Những hoạt động thiết thực này đang giúp học sinh nghèo thêm tự tin để vươn lên, trước mắt là vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT với kết quả cao, mở cánh cửa bước vào tương lai tươi sáng. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...