Khẩn trương hoàn thành giải phóng mặt bằng KCN Liên Hà Thái

Thứ 5, 30/05/2024 | 20:00:00
90 lượt xem

Sáng 30/5, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên an thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh và các đồng chí ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy kiểm tra tình hình, tiến độ công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) tại khu công nghiệp Liên Hà Thái, huyện Thái Thụy.

Khu công nghiệp Liên Hà Thái có tổng diện tích trên 600ha, đến nay đã hoàn thành GPMB được trên 598ha, diện tích còn lại đang thực hiện GPMB là trên 5,2ha, với 15 hộ đất ở và 2 doanh nghiệp cùng một số công trình, hạ tầng nước sạch. 

Đến nay, trường hợp đã có đất để bồi thường bằng đất và tái định cư là 12 hộ, trường hợp đang chờ hoàn thiện hạ tầng khu tái định cư để thực hiện tái định cư là 3 hộ. Đối với dự án đường trục tuyến số 1 kết nối khu kinh tế hiện còn vướng mặt bằng 22 hộ, trong đó có 3 hộ thuộc xã Thụy Liên và 19 hộ thuộc Thị trấn Diêm Điền.

Trên cơ sở những vướng mắc khó khăn, đại biểu sở, ngành của tỉnh, huyện Thái Thụy và các xã, thị trấn nằm trong phạm vi dự án đã thảo luận về tiến độ công tác GPMB, xác minh làm rõ nguồn gốc đất đối với từng trường hợp hộ có đất ở, phân tích thực trạng và nhu cầu về thực hiện tái định cư của các hộ dân trên cơ sở quy định của pháp luật. Đồng thời thảo luận về các giải pháp tháo gỡ khó khăn đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng diện tích đất của 2 doanh nghiệp và dịch chuyển đường ống cấp nước nằm trong phạm vi dự án.

Đồng chí Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh cho rằng tiến độ GPMB còn rất chậm, đồng chí đề nghị huyện Thái Thụy cần vào cuộc tích cực hơn nữa, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân phụ trách từng phần việc cụ thể, thường xuyên giao ban rút kinh nghiệm để bổ sung các giải pháp triển khai thực hiện. Các sở, ngành của tỉnh phải chủ động phối hợp chặt chẽ với huyện Thái Thụy để tư vấn, hướng dẫn, đôn đốc trong quá trình triển khai thực hiện.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Vướng mắc trong GPMB khu công nghiệp Liên Hà Thái hiện nay một phần có nguyên nhân trách nhiệm và sự vào cuộc thiếu quyết liệt của huyện Thái Thụy và một số sở, ngành liên quan. Để xử lý những tồn tại, vướng mắc trong công tác GPMB hiện nay, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cả hệ thống chính trị huyện Thái Thụy tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục, phổ biến, giáo dục pháp luật nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận của người dân, doanh nghiệp thực hiện giải phóng mặt bằng. Tập trung tìm hiểu rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan dẫn đến vướng mắc, từ đó có giải pháp, phương án thực hiện cụ thể, hiệu quả.

Video: 053024_OHAI1.mp4

 Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh rà soát lại các quy định, có văn bản quy phạm pháp luật thống nhất để chỉ đạo, hướng dẫn, tạo thuận lợi cho các đơn vị chức năng và huyện triển khai thực hiện. Thời hạn hoàn thành giải quyết các vướng mắc giải phóng mặt bằng trước ngày 1/8 năm nay. Ban Thường vụ huyện ủy xác định rõ trách nhiệm, phân công, phân nhiệm và tổ chức ra quân giải quyết dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng theo đúng tiến độ, kế hoạch đã đề ra.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...