Thái Bình 1 trường hợp tử vong và nhiều người nhập viên nghi do ăn tiết canh

Thứ 3, 07/05/2024 | 11:00:00
375 lượt xem

18 người ngộ độc phải nhập viện, trong đó một người tử vong nghi do ăn tiết canh tại một đám cưới trên địa bàn phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình.

Trường hợp đầu tiên là một bệnh nhân được chuyển vào bệnh viên đa khoa tỉnh vào đêm ngày 4/5 trong tình trạng sốc nhiễm khuẩn nặng. Bệnh nhân này ngay sau đó đã được chuyển lên tuyến trên và tử vong sau đó chỉ vài giờ. Theo thông tin ban đầu các bệnh nhân này đã ăn tiết canh tại bữa cỗ phụ của một đám cưới trên địa bàn phường Hoàng Diệu, Thành phố Thái Bình.

Ông Nguyễn Duy Chinh - Phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình: Tôi có ăn tiết canh ở đám cưới, mỗi người ăn một bát. Sau thấysốt tê đi nhưng vào đây từ giờ tối hôm qua


Đến 21 giờ ngày 5/5, bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình tiếp nhận thêm 17 bệnh nhân nhập viện nghi do ăn tiết canh cũng tại đám cưới nói trên. Trong đó có 9 bệnh nhân diễn biến nặng được chuyển tuyến, 8 bệnh nhân còn lại diễn biến triệu chứng bệnh nhẹ hơn và đang được theo dõi, điều trị tại khoa truyền nhiễm, bệnh viện đa khoa tỉnh.

Bác sĩ Phan Thị Yến - Khoa truyền nhiễm, bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình: Hiện nay thì chúng tôi đang tiếp nhận và điều trị 8 bệnh nhân nguy nhiễm liên cầu khuẩn. Hiện tại thì tình trạng sức khỏe của tất cả các bệnh nhân thì đều đang ổn định và chúng tôi vẫn đang tiếp tục theo dõi và điều trị và chờ kết quả khẳng định.



Hiện tình trạng sức khỏe của 8 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viên đa khoa tỉnh tiến triển tốt. Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình đã lấy mẫu bệnh phẩm của người bệnh và đang chờ kết quả.

Bác sĩ CKI Nguyễn Trung Tuyến, trưởng khoa Truyền nhiễm, bệnh viên Đa khoa tỉnh Thái Bình: Triệu chứng lâm sàng chính của bệnh nhân do nhiễm khuẩn huyết do liên cầu lợn, nhiễm màng não mủ do liê cầu lợn. Hoặc cũng có thể có những trường hợp mà bệnh nhân nhiễm cả 2 loại. Những trường hợp này rất là nặng. Nếu không điều trị kịp thời đấy bệnh nhân rất dễ đến suy đa tạng và sốc nhiễm khuẩn thì những bệnh nhân này nguy cơ tử vong rất là cao. Nên là khuyến cáo bà con chúng ta thì  tuyệt đối không ăn tiết canh dù là tiết canh gì.


Thực tế cho thấy thời gian gần đây tình trạng nhiễm khuẩn, ngộ độc thực phẩm tập thể ngày càng tăng, nhất là vào thời điểm mùa hè. Đặc biệt là việc sử dụng các món ăn như tiết canh, gỏi, tái và các thực phẩm sống. Vì vậy để giữ gìn sức khoẻ, người dân nên thực hiện việc ăn chín uống sôi, tuân thủ nghiêm các khuyến cáo về vệ sinh an toàn thực phẩm.

 Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...