Triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ các Dự án, công trình

Thứ 3, 28/05/2024 | 20:00:00
109 lượt xem

Sáng 28/5, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe các sở ngành, địa phương báo cáo tiến độ triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh. Dự cuộc họp có các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh.

Các đại biểu nghe báo cáo và thảo luận vào tiến độ các dự án trên địa bàn tỉnh như: Dự án phát triển nhà ở khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn thành phố; Dự án khu vực đô thị trung tâm ven sông Trà Lý tại phường Lê Hồng Phong; Các dự án Bệnh viện đa khoa tỉnh; Dự án xây dựng bảo tàng Thái Bình. Dự án nhà máy nhiệt điện LNG Thái Bình; Triển khai quy hoạch xây dựng khu đô thị dịch vụ thương mại cao cấp Cồn Vành – Cồn Thủ; Dự án sân golf Cồn Vành; Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Vsip Thái Bình; tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Nam Định, Thái Bình... 

Các đại biểu tập trung làm rõ những khó khăn, vướng mắc của từng dự án. Nhất là các khó khăn liên quan đến quy trình, thủ tục triển khai thực hiện, vấn đề về quy hoạch, vướng mắc trong GPMB… Trên cơ sở đó đề xuất giải pháp tháo gỡ, đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án.


Phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Với những nguyên nhân, tồn tại, vướng mắc, khó khăn đã chỉ rõ thì các sở ngành, địa phương cần phải khắc phục ngay.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở ngành, địa phương phải xác định đây là những dự án, công trình rất quan trọng, cần phải được tập trung thực hiện quyết liệt, hiệu quả.

Video: 052824_OTHAN.mp4

 Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong quá trình thực hiện, những công việc thuộc trách nhiệm, thẩm quyền của các sở ngành, địa phương và thẩm quyền của UBND tỉnh thì không được để chậm trễ. Với những công việc thuộc thẩm quyền cấp cao hơn thì cần phải phối hợp để tháo gỡ. Những công việc thuộc trách nhiệm của nhà đầu tư thì phải quyết liệt đôn đốc để thực hiện. Với từng sản phẩm thực hiện phải đảm bảo chất lượng, mang tính tầm nhìn chiến lược, phù hợp với xu thế, tuân thủ đúng quy định của pháp luật và bám sát với chủ trương, định hướng chỉ đạo. Đồng chí yêu cầu cần phải làm tốt và đẩy nhanh tiến độ GPMB. Đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể cho từng sở ngành, địa phương trong triển khai thực hiện. Đồng chí cũng cho ý kiến tháo gỡ 1 số vướng mắc, khó khăn của từng dự án, qua đó đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án trong thời gian tới.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...