Đức đầu tư 88 tỷ euro mở rộng hệ thống đường sắt

Thứ 3, 30/05/2023 | 00:00:00
642 lượt xem

Mới đây, Chính phủ liên bang Đức đã thông báo về kế hoạch đầu tư 88 tỷ euro mở rộng và hiện đại hóa hệ thống đường sắt ở nước này trong 4 năm tới. Tuy nhiên, cho tới nay mới chỉ gần một nửa số tiền này được đưa vào kế hoạch tài chính.

Thông tin trên được Chính phủ Đức đưa ra khi trả lời câu hỏi của chuyên gia ngân sách trong Quốc hội Đức. Tuy nhiên, Chính phủ Đức không cho biết cụ thể về nguồn ngân sách này được lấy từ đâu, viện dẫn lý do quá trình chuẩn bị ngân sách vẫn đang được tiến hành. Trong số các kế hoạch dự kiến, đặc biệt là để mở rộng và cải tạo mạng lưới đường sắt, cho đến nay mới chỉ có 43 tỷ euro được tính toán trong kế hoạch tài chính. 

Theo nghị quyết mà liên minh cầm quyền ở Đức đạt được cuối tháng 3 vừa qua, hệ thống đường sắt của Đức sẽ nhận được khoản đầu tư trị giá 45 tỷ euro tới năm 2027, được tài trợ một phần từ phụ phí carbon đối với xe tải. Mạng lưới đường sắt hiện tại sẽ được số hóa để cho phép vận chuyển nhiều hành khách và hàng hóa hơn. Đến năm 2030, lưu lượng vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt dự kiến chiếm 25% thị phần.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...