Ông Pita Limjaroenrat tiếp tục được đề cử làm Thủ tướng Thái Lan

Thứ 3, 18/07/2023 | 00:00:00
536 lượt xem

Hôm 17/7, ông Pita Limjaroenrat lãnh đạo đảng Tiến bước đứng đầu liên minh tiềm năng đang tìm cách thành lập chính phủ mới ở Thái Lan, cho biết liên minh gồm 8 đảng này đã nhất trí tiếp tục đề cử ông làm ứng cử viên Thủ tướng trong cuộc họp của Quốc hội Thái Lan nhằm bầu Thủ tướng mới vào ngày 19/7.

Trước đó, ở vòng bỏ phiếu thứ nhất bầu Thủ tướng ngày 13/7, ông Pita là ứng cử viên duy nhất được đề cử và đưa ra bỏ phiếu tại Quốc hội nhưng ông chỉ giành được 324 phiếu, dưới ngưỡng tối thiểu 375 phiếu để đắc cử Thủ tướng thứ 30 của Thái Lan.

Trong diễn biến khác, cùng ngày, một Thượng nghị sĩ Thái Lan cho biết vấn đề liệu ông Pita có đủ điều kiện được tái đề cử làm Thủ tướng trong cuộc bỏ phiếu tại Quốc sắp tới hay không sẽ được đưa ra thảo luận với Chủ tịch Quốc hội trong ngày 18/7.

Hiến pháp Thái Lan cho phép Thượng viện gồm 250 thượng nghị sĩ do quân đội chỉ định (hiện còn 249 thượng nghị sĩ do một người đã tuyên bố từ chức) cùng tham gia bầu Thủ tướng với Hạ viện.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...