Mỹ bán máy bay trực thăng Chinook cho Đức

Thứ 2, 15/05/2023 | 00:00:00
345 lượt xem

Lầu Năm Góc hôm 11/5 xác nhận Bộ Ngoại giao nước này đã phê duyệt thương vụ tiềm năng bán 50 máy bay trực thăng CH-47F Chinook và các thiết bị liên quan trị giá lên tới 8,5 tỷ USD cho Đức.

Thông báo cho biết, ngoài số máy bay trực thăng trên, thương vụ này còn gồm 140 động cơ cùng 20 phụ tùng, hệ thống cảnh báo tên lửa, radio, bộ tiếp sóng, hệ thống định vị, một bộ sửa đổi và hỗ trợ kỹ thuật. 

Cơ quan hợp tác an ninh quốc phòng Lầu Năm Góc đã thông báo cho Quốc hội Mỹ để hoàn tất các thủ tục tiếp theo về thương vụ này, đồng thời nhận định thương vụ trên sẽ giúp cải thiện khả năng vận tải hạng nặng của Đức. Đức dự định sử dụng khả năng này để tăng cường phòng thủ trong nước cũng như ngăn chặn mọi mối đe dọa trong khu vực.

Năm 2022, chính phủ Đức đã thông báo ý định mua 60 máy bay trực thăng vận tải hạng nặng Chinook của Boeing nhằm thay thế phi đội CH-53 đã cũ kỹ của nước này. Theo Boeing, thương vụ này có thể phải mất 3 năm để hoàn tất./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...